Chất lượng sống

Ngày 1/6: Thổn thức cuộc sống của trẻ em "không đất liền"

01/06/2015, 13:10
image

Liệu những đứa trẻ ngây thơ miền sông nước này có biết ngày 1/6 là ngày gì?

1-6-1
Các em nhỏ xuất hiện trong clip

Mới đây, một đoạn clip với tên gọi “Thì sông cứ chảy” đã được cư dân mạng truyền tay nhau. Đoạn clip dài hơn 4 phút này đã phác họa một cách khá rõ nét về cuộc sống và những ước mơ bình dị của trẻ em miền sông nước. Với ý nghĩa sâu sắc, đoạn clip nhận được sự quan tâm đặc biệt và khiến người xem có những phút “lặng lòng”.

Mở đầu đoạn clip là quang cảnh sông nước, những ngôi “nhà nổi” cùng sự xuất hiện của những khuôn mặt lấm lem, ánh mắt trong veo, hồn nhiên giới thiệu về bản thân. Những em bé mang tên Viễn, Bé, Chi, Gấm... đều đang trong độ tuổi đến trường nhưng lại không được đi học và không có cả giấy khai sinh. Dù hàng ngày phải vất vả với công việc bán vé số để phụ giúp cha mẹ nhưng các em vẫn hồn nhiên chia sẻ sự thích thú với cuộc sống gắn liền sông nước vì được “nhảy sông”, được “tắm vui vẻ”, “giặt đồ thoải mái”.

1-6-2
Thay vì đến trường, những đứa trẻ này rong ruổi bán vé số trên khắp các tuyến phố

Tuy nhiên, nhiều người đã không khỏi lặng lòng, xót xa khi nghe các em chia sẻ về ước mơ, khao khát của mình như: sống trên mặt đất, có nhiều đồ ăn, được đi học, đi siêu thị. Những ước mơ như có tiền để trả nợ cho mẹ, được có nhà lầu để nuôi chó mèo, được học hết lớp 12 để trở thành bác sĩ và thậm chí là được kết hôn… tưởng chừng như vô cùng bình dị, gần gũi với đời thường nhưng lại quá xa xôi với các em.

Ra mắt đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi, đoạn clip đã khiến người xem thổn thức, băn khoăn về cuộc sống của những đứa trẻ "không đất liền". Trong khi bao em nhỏ khác ở thành thị được bố mẹ sắm sửa quần áo, đồ chơi thì liệu những đứa trẻ ngây thơ miền sông nước này có biết 1/6 là ngày gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.