Pháp đình

Ngày 16/10, tuyên án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

12/10/2017, 10:05

Sau 8 ngày xét xử vụ án Châu Thị Thu Nga, cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group cùng đồng phạm...

9

Bị cáo Châu Thị Thu Nga

Sau 8 ngày xét xử vụ án Châu Thị Thu Nga, cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Housing Group cùng đồng phạm lừa đảo, liên quan đến dự án B5 Cầu Diễn, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định nghỉ nghị án kéo dài và sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 16/10 tới đây.

Tại phiên tòa ngày 11/10, trong phần tranh luận, đại diện VKS không tham gia vì giữ nguyên quan điểm như đã trình bày trong phiên xét xử trước đó, còn các luật sư bào chữa cho các bị cáo hầu hết đều không đồng ý với cáo buộc của VKS. Đại diện VKS khẳng định, bị cáo Châu Thị Thu Nga đã thực hiện nhiều hành vi gian dối thông qua Công ty Housing để chiếm đoạt tiền của khách hàng, vì thế, VKS có đủ căn cứ xác định bị cáo Nga cùng phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được cho nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bị cáo Châu Thị Thu Nga tiếp tục cho rằng mình bị oan. “Đề nghị tòa án xem xét nếu đủ chứng cứ cho rằng, chúng tôi lừa đảo thì chúng tôi xin chịu trách nhiệm. Còn nếu không đủ chứng cứ thì tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung. Như vậy chúng tôi mới tâm phục khẩu phục”, bị cáo Nga nói và cho biết, không đồng ý với yêu cầu bồi thường toàn bộ số tiền theo cáo trạng truy tố.

Trong khi đó, bị cáo Lê Hồng Cương, cựu Phó TGĐ Công ty Housing phân trần, trong vụ án này, hầu hết các bị cáo cũng đều chỉ là những người làm công, ăn lương và thực hiện các công việc theo hợp đồng lao động, vì thế sẽ là không công bằng nếu tòa án áp dụng án phạt tù giam đối với bị cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.