Pháp đình

Ngày 21/3, xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước

05/03/2016, 15:14

TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết sẽ xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước ngày 21/3 tới.

IMG_5196
Ba bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. Từ trái qua: Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương, Trần Đình Thoại. Ảnh: Linh Hoàng.

Ngày 5/3, theo thông tin từ TAND Cấp cao tại TP HCM cho biết, cơ quan này đã thụ lý xong hồ sơ vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước và dự kiến sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vào ngày 21/3 tới. Địa điểm xét xử là phòng C của TAND TP HCM (quận 1, TP HCM).

Theo TAND cấp cao tại TP HCM, sau khi xét xử sơ thẩm, có hai bị cáo là Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Nguyễn Hải Dương, người chủ mưu trong vụ án không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi lên Chủ tịch nước.

Cùng ngày, trao đổi với PV, luật sư Lê Văn Nam, bào chữa cho Vũ Văn Tiến cho biết hiện ông chưa nhận được quyết định mở phiên tòa hay giấy triệu tập từ TAND cấp cao tại TP HCM.

Theo tóm tắt nội dung cáo trạng, từ tháng 10/2013, Dương có quen biết và nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh. Bố mẹ Linh là ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) và bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga đã ngăn cấm nên Dương nảy sinh thù hằn. Ngày 4/7, Dương gọi điện rủ Trần Đình Thoại đến nhà vợ chồng ông Mỹ với mục đích giết người rồi cướp tài sản nhưng không thành. Dư Minh Vĩ (cháu ông Mỹ) không mở cổng. Qua ngày hôm sau, Thoại đến đưa hung khí cho Dương rồi thoái thác không đi gây án với Dương nữa với lý do về quê vì bà ngoại ốm.

Quyết thực hiện ý định của mình, Dương rủ Vũ Văn Tiến tham gia gây án và Tiến đã đồng ý. Đến khuya ngày 6/7, khi được Dư Minh Vĩ mở cổng Dương và Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ, lần lượt sát hại 6 nạn nhân là: Ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ và bà Nga), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và cướp một số tài sản rồi tẩu thoát.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Vũ Văn Tiến tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình. Riêng bị cáo Trần Đình Thoại chịu 13 năm tội “Giết người”, 3 năm tội “Cướp tài sản” và tổng hình phạt 16 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.