Hạ tầng

Ngày 22/8, hoàn thành báo cáo khả thi tái định cư CHK Long Thành

17/08/2017, 16:14

Công tác bồi thường GPMB, hỗ trợ, tái định cư... dự án CHK Quốc tế Long Thành đang được rà soát lần cuối.

hoasen

Phối cảnh CHK Quốc tế Long Thành.

Ngày 17/8, UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn dự án tiếp tục họp bàn về công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) công tác GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án CHK Quốc tế Long Thành.

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện tại, công tác lập FS dự án thành phần GPMB, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án đã cơ bản hoàn thành. Chiều hôm qua (16/8), Đoàn công tác của tỉnh và các đơn vị liên quan đã làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường về cơ bản đã thống nhất với đề án của tỉnh nhưng vẫn tiếp tục yêu cầu rà soát làm rõ các vấn đề liên quan trong báo cáo.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục nhấn mạnh và yêu cầu huyện Long Thành và các đơn vị liên quan tạm ngừng việc cấp phép cho các dự án xây dựng khu dân cư, phân lô bán nền để chờ quy hoạch vùng phụ cận sân bay. Việc quy hoạch vùng phụ cận sân bay phải dựa trên cơ sở quy hoạch chi tiết và phù hợp với quy hoạch chung của CHK Long Thành. Ông Vĩnh nêu ví dụ: Chẳng hạn như khu vực gần sân bay sau này được kết nối nhiều tuyến giao thông và một phạm vi nào đó được quy hoạch làm logistics, nhưng trên khu vực này lại đang cấp phép cho một khu dân cư. Vậy khi thực hiện lại phải giải tỏa mặt bằng khu dân cư đó đi để phục vụ dự án khác thì rất lãng phí.

“Thời gian không còn nhiều, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục là đầu mối rà soát công tác lập FS và có báo UBND tỉnh trước ngày 22/8 để sớm trình Chính phủ và Quốc hội”, ông Trần Văn Vĩnh cho biết.

Trước đó, trong 2 ngày 31/7 và 1/8, Đoàn giám sát của Quốc hội do ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi đi thị sát và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về dự án CHK Quốc tế Long Thành. 

Tại cuộc họp, Đoàn công tác cũng băn khoăn tính chính xác của các số liệu đưa ra trong báo cáo khả thi, đặc biệt là vấn đề tài chính và giải quyết những phát sinh về an sinh xã hội như: tái định cư, chuyển đổi việc làm, đào tạo nghề cho người dân vùng bị ảnh hưởng... sau khi giải tỏa để phục vụ thi công dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.