Xã hội

Ngày 2/5 sẽ tổ chức lễ truy điệu 2 phi công Su-22 tử nạn

01/05/2015, 13:23

Lễ truy điệu phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng tại TP .HCM

Lễ

nghia 1
Nhà trung tá Nghĩa hôm nay vắng vẻ hơn

Tối 30/4, PV báo Giao Thông đã có mặt ở con hẻm nhỏ thuộc phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM - nhà của trung tá phi công Lê Văn Nghĩa.

Chị T., chủ hàng nước, hàng xóm nhà anh bùi ngùi cho biết: “Gần nửa tháng nay cả xóm cứ xôn xao chuyện anh Nghĩa gặp nạn. Mọi người đến chia sẻ cùng gia đình. Tôi chỉ biết vợ anh Nghĩa hiện dạy học tại một trường cấp 2 ở Quận 7 và họ có 2 đứa con gái, một đứa học lớp 2 và một học lớp 6. Gia đình họ hiền lắm, cũng đi làm suốt nên cũng ít giao lưu với hàng xóm. Mấy hôm nay cứ thấy chị vợ anh vật vã khóc la. Đau lòng quá mà, chị đâu ngờ chồng mình tử nạn như thế!”.

Theo lời người hàng xóm này, hôm qua có gần 30 người tập trung tại nhà anh để ngóng tin anh về. Chị vợ thì cứ “như điên, như dại” tóc tai chị rũ rượi khiến nhiều người nhìn thấy cảnh này, đều không kìm được xúc động. Chị H., là hàng xóm cho biết: “Khi nghe nói anh Nghĩa về đến huyện Xuân Lộc – Đồng Nai, thì chị V., vợ anh cứ gào thét như thế. Hôm nay tinh thần chị có đỡ hơn một chút vì đã nhìn thấy mặt chồng rồi!”. 

Tối 30 nhà anh Nghĩa vắng người hơn. Trước sân nhà, chúng tôi gặp ông Lê Văn Lung, quân nhân Binh chủng phòng không không quân ở Biên Hòa – Đồng Nai, là anh con bác ruột của trung tá Lê Văn Nghĩa. Gương mặt rầu rĩ, ông cho biết: “Nghĩa quê ở thôn Xuân Đài, xã Trầm Lộng, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Không ngờ chuyến bay ngày 16/4 lại là chuyến bay cuối cùng của chú ấy. Chú ấy được đưa về tới TP.HCM chiều tối hôm qua, nhưng không đưa về nhà. Hiện tại thi thể chú được nằm ở Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng. Hai ngày trước tìm được chú Nghĩa, đơn vị đưa chú về Bệnh viện Quân đội 175 tại TP.HCM. Hôm nay thì ở Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng rồi. Vợ Nghĩa hôm qua nửa tỉnh nửa mê, điên dại gào thét tên chồng, nhưng nay đã khá hơn và hiện đang ở cạnh chú ấy trong Nhà tang lễ”.

 “Gia đình chúng tôi rất đau buồn vì sự ra đi của chú Nghĩa, nhưng với sự nỗ lực tìm kiếm của lực lượng cứu nạn, chú đã được tìm thấy và sẽ được tổ chức lễ truy điệu, như thế cũng là sự an ủi với gia đình. Theo tin từ Quân chủng phòng không không quân, thì ngày 2/5 sẽ tổ chức lễ truy điệu cho chú Nghĩa. Ngoại trừ người thân, nếu không có sự đồng ý của Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam thì không ai được vào Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng vào thời điểm này” – ông Lung nghẹn ngào chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.