Pháp đình

Ngày 26/8 xét xử hung thủ vụ án oan Huỳnh Văn Nén

22/08/2016, 19:10
image

Hung thủ Nguyễn Thọ gây ra án oan cho ông Huỳnh Văn Nén sẽ được đưa ra xét xử dịp cuối tháng 8 này.

1_155259

Bị cáo Nguyễn Thọ sẽ được đưa ra xét xử cuối tháng 8/2016. Ảnh: internet

Ngày 22/8, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, vào ngày 26/8 tòa này sẽ xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thọ (40 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân) phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Bị cáo Nguyễn Thọ chính là hung thủ giết bà Bông khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan hơn 17 năm.

Theo nội dung vụ án, ngày 23/5/1998, Thọ và Hồ Thanh Việt (ngụ cùng địa phương) ngồi nhậu với nhau đến tối và bàn nhau đến nhà bà Lê Thị Bông sống cùng thôn cướp tài sản. Cả 2 đã chuẩn bị dây với ý định trói người trong nhà để thực hiện hành vi.

Rạng sáng 24/5/1998, bà Bông đã bị Thọ và Việt dùng dây mang theo siết cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, 2 hung thủ lột lấy nhẫn vàng trên tay nạn nhân và đến nhà bạn là Nguyễn Phúc Thành (sống cùng thôn).

Thọ và Việt khoe vừa trộm được nhẫn vàng. Anh Thành nghi ngờ hỏi thì 2 thanh niên thừa nhận đã giết người phụ nữ cùng thôn để cướp tài sản.

Sau đó, Thọ, Việt mang nhẫn vàng đi bán để bỏ trốn. Thọ đổi tên thành Phạm Văn Khanh và lập gia đình, sinh sống tại tỉnh Đồng Tháp. Còn Việt trong thời gian bỏ trốn đã chết.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ Huỳnh Văn Nén vì cho rằng ông đã giết bà Bông. Ông Nén bị kết án tù chung thân về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Tuy nhiêu sau hơn 17 năm kêu oan của ông Nén và người than. Đến cuối năm 2015, vụ án này được xác định oan sai khi Thọ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

>>> Xen thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.