Du lịch

Ngày 2/9, các điểm vui chơi giải trí phía Nam hút khách

02/09/2022, 19:37

Các điểm vui chơi tại TP.HCM và các điểm du lịch lân cận hút khách trong ngày lễ 2/9, lượng khách đổ về các điểm này có nơi quá tải.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày 2/9, các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP.HCM như Thảo Cầm Viên (Q.1), công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11)… lượng khách đổ về các điểm này khá đông.

Đại diện Thảo Cầm Viên cho hay, ngày 2/9 nơi đây đón hơn 20.000 lượt khách và sẽ tăng mạnh trong 2 ngày tiếp theo.

Trong khi đó, công viên Đầm Sen cũng tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường, khả năng ngày 3/9, lượng khách đổ về đây có lẽ sẽ vẫn ở mức cao, thậm chí còn đông hơn. Để thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công viên Văn hóa Đầm Sen đã triển khai chuỗi sự kiện với chủ đề “Bay Việt Nam”.

img

Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ lễ đưa các bé đi chơi Thảo Cầm Viên

Tại Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, nhân dịp Quốc khánh 2/9 và cũng là dịp kỷ niệm 27 năm thành lập, Suối Tiên có nhiều hoạt động phong phú. Dự kiến ​​từ ngày 1 đến 4/9 sẽ đón từ 20.000 - 50.000 lượt khách, cao điểm ngày 2 và 3/9 khoảng 50.000 khách.

Cách xa trung tâm TP.HCM khoảng 40km, trên quốc lộ N2, xã Thanh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, tại Chavi Garden người dân TP.HCM đổ về thăm quan, vui chơi, trải nghiệm du lịch nông nghiệp sinh thái.

Chị Ngô Thanh Tuyết, ngụ ở TP.HCM cho biết, khi biết đến Chavi Garden qua người bạn, gia đình chị đã tranh thủ ngày nghỉ lễ 2/9 ghé tới đây thăm quan và nghỉ ngơi.

Khu này khá hấp dẫn và phù hợp với gia đình chị Tuyết, các bé được nô đùa trên những khoảng không gian rộng, được trải nghiệm làm nông nghiệp, trải nghiệm các trò chơi vận động, được vào tận vườn chanh, ổi…. hái những trái cây sạch ăn tại vườn.

Anh Hữu Hùng du khách TP.HCM chia sẻ, với địa thế gần TP.HCM khu du lịch sinh thái Chavi Garden khá phù hợp với các nhóm khách gia đình... đến nghỉ ngơi sau 1 tuần làm việc căng thẳng.

“Du lịch sinh thái nông nghiệp ở Chavi Garden phát triển theo hướng chăm sóc sức khỏe nghỉ dưỡng, trải nghiệm làm nông nghiệp, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh…”, anh Hùng chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Long An cho biết, Long An có nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách như: du lịch sinh thái, chăm sóc nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp, di lịch vui chơi giải trí tham quan vườn thú, du lịch thể thao

img

Du khách tới trải nghiệm tại Chavi Garden (Long An). Khu du lịch này xây dựng hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp

Mô hình du lịch nông nghiệp của Chavi Garden sẽ góp phần quan trọng trong việc phục hồi và phát triển ngành du lịch của huyện Bến Lức nói riêng và tỉnh Long An nói chung sau giai đoạn phục hồi vì dịch bệnh.

“Mô hình này, góp phần nâng cao giá trị cây chanh và những sản phẩm từ chanh, góp phần cho kinh tế của địa phương phát triển hơn”, ông Dũng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Văn Hiển chủ khu sinh thái chia sẻ về ý tưởng và kỳ vọng khu du lịch sinh thái Chavi Garden, với hơn 40 ha, chúng tôi đang kỳ vọng đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách. Đồng thời cũng giúp tôn vinh ngành nông nghiệp Việt Nam và quảng bá nền nông nghiệp Việt đến với bạn bè quốc tế nhiều hơn mà cụ thể hơn là trái chanh.

Ông Hiển chia sẻ thêm, Chavi Garden được kỳ vọng là nơi để các nhà khoa học nghiên cứu và thảo luận chuyên sâu về nông nghiệp và chế biến các sản phẩm từ nông sản. Là nơi để học sinh, sinh viên có điều kiện thực tập và biến những ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp của mình thành hiện thực.

Đến với quần thể khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma Đà Lạt dịp lễ 2/9, khu du lịch này là một trong những điểm đến thu hút không ít du khách.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ hơn 20 phút di chuyển, qua quãng đường rợp bóng thông xanh, du khách đã có thể đến được khu du lịch sinh thái, trực tiếp giao lưu văn nghệ đặc sắc, tham quan mua sắm, vui chơi giải trí 5 cấp độ và thưởng thức ẩm thực vùng miền nơi đây.

Theo đại diện khu du lịch cho biết, những ngày đầu của dịp lễ, khu du lịch đón gần 3.000 lượt khách tham quan.

Gia đình chị Thu Hằng du khách TP.HCM chia sẻ, khu du lịch mang đến cho tôi không gian thư thái, tôi như được sống lại những năm tuổi thơ dưới miền Tây với những ghềnh nước và mái thuyền xuôi chèo. Tôi thấy thoải mái và rất thích những hồ cá bảo tồn nơi đây.

Một số hình ảnh du khách đến các điểm vui chơi ngày nghỉ lễ:

img

Người dân xếp hàng mua vé vào Thảo Cầm Viên

img

Từ sớm hàng ngàn người tới Thảo Cầm Viên, bãi gửi xe quá tải

img

Bên trong Thảo Cầm Viên, nhiều phụ huynh cõng con trên vai đi chơi

img

Du khách đến với khu du lịch Chavi Garden chụp ảnh check in với những vườn trái cây sai quả trong một khung cảnh sông nước và văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam bộ

img

Nhóm các bạn trẻ từ TP.HCM tới Chavi Garden thăm quan và chụp hình kỷ niệm

img

Lọt top điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt năm 2022, với lợi thế khí hậu trong lành, mát mẻ cùng lối thiết kế độc đáo. Quần thể khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma Đà Lạt là một trong những điểm đến thu hút không ít du khách trong dịp lễ.

img

Điểm du lịch mới, khu du lịch Quỷ Núi - Suối Ma Đà Lạt thu hút hàng ngàn người tới thăm quan

img

Trời mưa khá nặng hạt vào cuối chiều, nhưng người dân vẫn đổ về trung tâm thành phố, bến du thuyền đi chơi trong dịp lễ 2/9

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.