Xã hội

Ngày 29 Tết: Đào rừng giảm giá vẫn ế, khách chỉ đến xem rồi về

20/01/2023, 10:03

Trên các tuyến phố chính tại Hải Phòng, lượng lớn đào rừng được bày bán nhưng chủ yếu khách đến ngắm rồi ra về, lượng người mua không nhiều.

Trong những ngày cận Tết, trên rất nhiều tuyến phố của Hải Phòng ngập tràn đào, quất, mai vàng và nhiều loại cây cảnh khác được bày bán. Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương, lượng khách đến xem là chính còn người mua chỉ lác đác.

img

Số lượng lớn đào rừng vẫn đang đợi khách mua trên đường Lê Hồng Phong

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, chiều 28, sáng 29 Tết, ngay trên đường Lê Hồng Phong kéo dài xuống cầu vượt Big C, và đường Hồ Sen, các địa điểm bán đào, quất, lan, khách lác đác vài người đứng xem rồi đi, lượng khách mua được rất ít.

img

Nhiều gian hàng bán mai vàng vắng khách

Trong đó, đào rừng được bày bán rất nhiều trên các vỉa hè tuyến phố nhưng hầu hết lượng hàng còn rất nhiều, dù giá bán đã giảm. Hiện giá đào rừng dao động từ 200.000-1.000.000 đồng/cành tuỳ to nhỏ, thế cành, lượng hoa... Mức giá này so với hơn tuần trước giảm gần nửa.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, một tiểu thương bán đào, quất cho biết, một cành đào tầm trung, tuần trước anh đưa ra mức giá 600-700 nghìn đồng, thì giờ chỉ dám rao bán 300-400 nghìn đồng.

"Tôi chuyên bán đào rừng nhiều năm nay và thường bán từ ngày 20 âm lịch nhưng so với lượng hàng bán ra các năm trước, chúng tôi chỉ bán được chưa tới một nửa. Khách tới mua ít lắm, chỉ còn một hai hôm nữa ngày nữa không biết thế nào. Khả năng năm nay gia đình tôi mất Tết là rất cao vì lỗ to", anh Hiệp nói.

img

Thương lái chặt bỏ những cành đào không thể ra hoa

Tại một số gian hàng bán mai miền Nam, tình hình còn ế ẩm hơn. Nhiều tiểu thương đang hạ giá bán và bán cắt lỗ để giải phóng hàng, đỡ mất tiền vận chuyển nhằm tránh thua lỗ nặng hơn.

Chị Lan Anh, ở quận Lê Chân cho biết, chị rất thích chơi đào rừng vào dịp Tết. Nhưng năm nay, chất lượng đào không tốt, đa phần các cành đào rất nhiều dăm, nụ những không thể bung hoa sau nhiều ngày.

"Năm nay, thời tiết khắc nghiệt và nhiều sương muối, đợt không khí lạnh kèm theo sương muối trước Tết đã khiến những dăm, nụ đào rừng bị tổn thương nghiêm trọng, nhiều dăm nụ không thể phát triển, một số cây khoẻ có nở được hoa nhưng sắc hoa nhạt, cánh hoa yếu và nhỏ khiến người chơi đào cảm thấy không hứng thú", chị Lan Anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.