Vận tải

Ngày 29/12, khai trương tuyến phà biển Cần Giờ-Vũng Tàu, hành trình 30 phút

17/12/2020, 14:50

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ chính thức khai trương ngày 29/12 (trước Tết Dương lịch). Giá vé trung bình từ 50.000-70.000 đồng/lượt.

img

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu sẽ chạy thử vào ngày 25/12 và chính thức khai trương ngày 29/12 (trước Tết Dương lịch).

Ông Hà Thanh Sơn, Trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, hiện chủ đầu tư cùng các đơn vị đang thực hiện kê khai và thống nhất giá vé trung bình cho một người dân 50.000-70.000 đồng/lượt, trong đó sẽ xây dựng từng loại giá vé khác nhau dành cho người đi bộ, xe máy, xe tải, ô tô con.

Ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Quốc Chánh (chủ đầu tư dự án) cho biết, hiện việc xây dựng bến phà ở huyện Cần Giờ và thành phố Vũng Tàu đã hoàn thiện để sẵn sàng vận hành.

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ đưa hai chiếc phà để vận chuyển khách, mỗi lượt có thể chở tối đa khoảng 350 khách, 20 ô tô các loại và 100 xe máy.

Phà có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ; tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến. Ngoài ra, sau khi vận hành, doanh nghiệp sẽ đánh giá nhu cầu thực tế để tăng cường thêm các phà, tổng cộng khoảng 12 chiếc, sức chứa khác nhau.

Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly khoảng 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hành trình khoảng 30 phút.

Theo Sở GTVT TP.HCM, phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu là tuyến giao thông rất quan trọng, góp phần giảm áp lực giao thông cho đường bộ, nhất là tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã quá tải.

Tuyến này kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh (nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ), phà Cần Giờ - Cần Giuộc (nối Cần Giờ - Cần Giuộc, tỉnh Long An), tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận; góp phần phát triển kinh tế xã hội và du lịch của huyện Cần Giờ nói riêng và TP.HCM nói chung.

Người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến thành phố Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất rồi đi phà biển khoảng 30 phút để đến thành phố Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.