Showbiz

Ngày 29/6 Minh béo ra tòa cùng chiến thuật khó đoán của luật sư

28/06/2016, 17:32
image

Ngày mai 29/6 (theo giờ Việt Nam) phiên tòa xét xử Minh Béo tại Mỹ sẽ diễn ra tại Tòa thượng thẩm quận Cam.

minh-beo-0656

Luật sư hiện tại của Minh Béo là bà Yamamoto đang giữ sự im lặng trước truyền thông báo giới

Ngày mai, 29/6 ( theo giờ Việt Nam) phiên tòa xét xử Minh Béo với tội danh lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ sẽ diễn ra tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster, Mỹ. Vị luật sư biện hộ cho nam danh hài trong phiên tòa là bà Mia Yamamoto.

Như báo Giao thông đã đưa tin, bà Mia đã tiếp nhận vụ án kể từ sau phiên tòa ngày 13/5 từ luật sư Đỗ Phủ. Phiên điều đình diễn ra trong vòng 90s khi luật sư Mia đề nghị tòa dời sang ngày 27/5 để có thời gian tìm hiểu rõ về các bằng chứng trước khi thương lượng với tòa.

Tại phiên xử ngày 27/5, thay vì đưa ra lời bào chữa cho thân chủ và xin giảm tiền tại ngoại hầu tra, vị luật sư này lại tiếp túc yêu cầu cho dời lại phiên tòa sang ngày 29/6. Đồng thời, bà Mia cũng đề nghị hủy bỏ phiên tòa sơ thẩm của Minh Béo diễn ra vào ngày 10/6.

Nhiều ý kiến cho rằng việc liên tục dời ngày phiên điều trần có thể vì luật sư chưa muốn thương lượng với tòa về mức án dành cho Minh Béo, mà muốn có thêm thời gian chuẩn bị tình tiết và dữ liệu chắc chắn hơn nhằm bảo vệ thân chủ. Hoặc cũng có thể là phía công tố viên vẫn chưa cung cấp đủ cho luật sư những dữ kiện, bằng chứng rõ ràng để cáo buộc Minh Béo các tội danh.

Ngoài ra, việc kéo dài thời gian xử vụ Minh Béo chính là để giảm bớt độ “nóng” về sự quan tâm của công chúng dành cho vụ án, điều này sẽ có lợi hơn khi những người dân được mời vào vị trí bồi thẩm đoàn trong phiên tòa xét xử bớt đi định kiến dành cho bị cáo.

Tuy nhiên, mới đây, luật sư Đỗ Phủ - luật sư cũ của Minh Béo đã trao đổi với báo giới thắc mắc về việc bà Yamamoto liên tục dời phiên điều đình.

Tin tức trên tờ Người đưa tin cho hay, trong các phiên tòa, việc điều đình của các luật sư là điều hoàn toàn bình thường và việc bà Yamamoto kéo dài thời gian điều đình cũng là chuyện không có gì mới. Tuy nhiên, theo luật sư Đỗ Phủ, hiện Minh Béo đã ở trong tù hơn 3 tháng, sẽ rất nóng lòng để được ra ngoài.

Theo luật sư Đỗ Phủ, mấu chốt kiên quyết của vụ án chính là việc nộp đơn điều đình để giảm tiền tại ngoại cho Minh Béo nhưng đến nay, việc đó vẫn chưa được luật sư hiện tại của Minh Béo tiến hành.

Ngoài ra, ông cũng đưa ra những suy luận để lý giải cho chiến thuật khó đoán của luật sư Yamamoto: "Theo suy luận của tôi có khả năng bà Yamamoto muốn cho Minh Béo có 1 khoảng thời gian ở trong tù và sau đó bà ta sẽ có 1 buổi điều đình để Minh Béo nhận 1 tội nhẹ hơn. Tại Minh Béo đã ở trong tù khoảng thời gian đó rồi nên thời gian đó đủ cho tội và bản án nhẹ xuống và sau đó Minh Béo được ra tù".

Trong khi đó, tin tức trên tờ Trí thức trẻ cho biết thêm, một số nguồn tin đáng tin cậy cũng cho biết, gia đình Minh Béo và danh hài này đặt niềm tin tuyệt đối vào luật sư Mia và sự chuyên nghiệp của luật sư này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.