Đời sống

Ngày 4/9, Lâm Đồng đón 297 thai phụ trở về địa phương

01/09/2021, 09:43

297 thai phụ và 236 người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ, thực hiện cách ly tập trung khi về địa phương.

Chiều 31/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản về kế hoạch tổ chức thực hiện công điện của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19 và văn bản của Bộ Y tế về việc hỗ trợ thai phụ có nguyện vọng về sinh con tại địa phương.

img

Thai phụ dương tính với Covid-19 đã sinh con an toàn với sự hỗ trợ của lực lượng y tế tỉnh Lâm Đồng (ảnh minh họa)

Các đối tượng được hỗ trợ trở về địa phương đợt này có 533 người, gồm 297 phụ nữ mang thai và 236 người thân đi cùng.

Cụ thể, 297 phụ nữ mang thai (từ 6 tháng trở lên có giấy siêu âm/phiếu khám thai của bác sỹ chuyên khoa); có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, có nguyện vọng về sinh con tại địa phương và 1 thân nhân đi kèm (nếu có).

Công dân phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCT) còn hiệu lực trong vòng 72 giờ; chấp hành nghiêm quy định cách ly tập trung sau khi về đến địa phương theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện đón bằng cả máy bay và ô tô tùy theo địa phương mà công dân hiện đang cư trú.

Thời gian bay từ TP.HCM về sân bay Liên Khương ngày 4/9.

Đón bằng máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways đối với công dân đang ở TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu và Tiền Giang.

Đón bằng xe ô tô của UBND huyện, thành phố đối với công dân đang ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và Bình Phước.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Lâm Đồng thông báo cho UBND các huyện, thành phố nắm chắc lịch trình bay để đón công dân tại sân bay Liên Khương, sau đó đưa về khu cách ly tại địa phương để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Để tổ chức thực hiện kế hoạch hỗ trợ phụ nữ mang thai về sinh con tại tỉnh Lâm Đồng kịp thời và đảm bảo hiệu quả cao nhất, UBND tỉnh Lâm Đồng giao các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phương án triển khai cụ thể, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.