Pháp đình

Ngày 6/3, xét xử hung thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn

27/02/2015, 08:35

Sau hai lần bị hoãn, phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung dự kiến sẽ được mở lại vào ngày 6/3 tới.

ly nguyen chung hinh anh
Lý Nguyễn Chung trong trại tạm giam.

Ngày 26/2, Thẩm phán Ngô Quang Dũng, người được phân công là chủ tọa trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung (SN 1988, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) xác nhận, dự kiến ngày 6/3 tới, Lý Nguyễn Chung - hung thủ thực sự của vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn 10 năm tại Bắc Giang sẽ tiếp tục bị đưa ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, sau hai lần tòa bị tạm hoãn.

Lần đầu tiên tòa hoãn là vào ngày 29/9/2014, do bà Nguyễn Thị Hội, mẹ đẻ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan vắng mặt. Tiếp đó, đến ngày 4/2/2015, chỉ sau một thời gian ngắn nghị án, HĐXX cũng đã quyết định hoãn phiên tòa vì lý do bị cáo Lý Nguyễn Chung chưa được dẫn giải ra khỏi trại giam, vắng mặt người làm chứng, người bị hại và những người liên quan.

Theo cáo trạng, Lý Nguyễn Chung là người đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Sau khi nạn nhân bị sát hại, CQĐT đã bắt giữ, tòa đã đưa ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung) ra xét xử và tuyên mức án tù chung thân. Sau 10 năm tù oan, ông Chấn đã được minh oan và đang trong quá trình kiến nghị đền bù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.