Xã hội

Ngày 7/11, Quảng Ninh dự kiến hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em

03/11/2021, 09:52

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai đợt tiêm chủng vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, dự kiến hoàn thành vào ngày 7/11.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 1/11, địa phương này đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid 19 cho trên 118.462 em từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi trong và ngoài trường học.

Vaccine phòng Covid-19 trong đợt tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là Pfizer-BioNTech.

Về lịch và địa điểm tiêm, tỉnh Quảng Ninh bố trí tiêm vào ngày 1 và 2/11 tại các trường THPT; tiêm tại các trường THCS vào ngày 3 và 5/11, địa phương này dự kiến hoàn thành đợt tiêm chủng cho trẻ em vào ngày 7/11.
img

Học sinh Trường THPT Mông Dương, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) làm thủ tục tiêm vaccine Covid-19

Đối với các trẻ em không đi học, tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND cấp xã chịu trách nhiệm lập danh sách, UBND huyện bố trí điểm tiêm gần nhất để tạo điều kiện thuận lợi cho các em.

Trường hợp có đối tượng trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đang thực hiện cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung thì địa phương bố trí tiêm ngay cho đối tượng khi hoàn thành cách ly.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm tiêm chủng cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, việc tiêm chủng diễn ra từ sớm, đúng quy trình từ khâu tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm chủng và theo dõi sau tiêm.

Em Phạm Ánh Dương, học sinh lớp 11 chuyên Sử, trường THPT Chuyên Hạ Long, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: "Khi tiêm xong, được theo dõi sức khỏe, em thấy bình thường chỉ hơi đau ở tay một chút".

Bà Dương Thị Bích Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Mông Dương, TP Cẩm Phả cho biết: Trường đã hoàn thành tiêm chủng cho học sinh đủ điều kiện ngay trong ngày 2/11. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, quy trình tiêm chủng đều được triển khai chặt chẽ.

"Kết thúc đợt tiêm chủng, các em học sinh cơ bản an toàn, chỉ có một trường hợp phải vào bệnh viện để theo dõi thêm", bà Mai cho hay,

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 cho 43.963 người, ghi nhận 81 trường hợp phản ứng nhẹ và 6 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng, các trường hợp đã được phát hiện và xử trí kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.