Đô thị

Ngày 8/1, Cần Thơ sẽ hoàn trả mặt đường bị đào xới

05/01/2023, 10:52

Ngoài các tuyến đường chống ngập, còn có các tuyến đường đào xới thuộc ngành điện lực…

Những ngày này, Tết Nguyên đán đã cận kề, nhu cầu đi lại, mua bán của người dân rất lớn.

img

Một tuyến đường đang thi công ở quận Ninh Kiều.

Tuy nhiên, tại TP Cần Thơ, tình trạng thi công đào đường tại các tuyến đường khu vực trung tâm quận Ninh Kiều đã khiến người dân khổ sở.

Ghi nhận tại các tuyến đường Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… nhiều đoạn bị đào xới để thi công, khiến bụi bay mù mịt. Đường sá trở nên ngổn ngang, nhếch nhác.

Anh Võ Hoài Nam (quận Ninh Kiều) cho biết: “Việc thi công các công trình để phục vụ lợi ích cho TP thì ai cũng đồng tình.

Tuy nhiên, đây là thời điểm cận Tết, đường sá cần được chỉnh trang cho bà con đón Tết. Nhất là vào dịp này, nhu cầu mua bán kinh doanh rất lớn, việc đào đường đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng”.

img

Đơn vị thi công bắt đầu hoàn trả mặt đường tại các tuyến đường bị đào xới.

Trước đó, trong tháng 12/2022, Sở GTVT TP Cần Thơ có công văn về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023.

Sở GTVT đề nghị UBND các quận, huyện tạm ngừng việc cấp phép thi công các công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường bộ từ ngày 31/12/2022 đến ngày 3/1/2023 (dịp nghỉ Tết Dương lịch) và từ ngày 18/1 đến hết ngày 29/2 (nhằm ngày 27 tháng chạp đến hết ngày mùng 8 Tết Nguyên đán).

Trong khoảng thời gian này, các đơn vị thi công tạm ngừng triển khai thi công các công trình đã được cấp phép, hoàn trả mặt bằng, vệ sinh môi trường, bố trí rào chắn, biển báo hiệu, đèn cảnh báo và đèn chiếu sáng vào ban đêm tại khu vực thi công.

img

Một tuyến đường đang được thảm nhựa để hoàn trả lại mặt đường.

Theo tìm hiểu của PV, vừa qua, TP Cần Thơ đã cho triển khai gói thầu CT3-PW1.11, nâng cấp mặt đường và hệ thống thoát nước của 32 tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều để chống ngập.

Gói thầu này thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3) do Ban Quản lý các dự án ODA Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Hơn 12.000m cống thoát nước ở các đường thường xuyên ngập khi mưa lớn, triều cường sẽ được nâng cấp, cải tạo.

Đến nay đã có 5/32 tuyến đường được triển khai xây dựng cải tạo mặt đường và hệ thống thoát nước. Đó là đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần; Nguyễn An Ninh - Châu Văn Liêm; Nam Kỳ Khởi Nghĩa; Ngô Quyền và Lý Tự Trọng. Các hạng mục còn lại sẽ được thực hiện từ nay đến giữa năm 2024.

img

Đào đường Trần Hưng Đạo vào sáng 5/1/2023.

Quá trình thi công đã gây ra một số phiền toái cho người dân. Một số khu vực đào đường nằm ngay giao lộ, buộc người dân phải đi đường vòng, bất tiện. Nhiều tuyến đường có nhiều trường học (như đường Ngô Quyền) vốn hay ùn tắc trong giờ cao điểm giờ càng kẹt xe thêm.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ, cho hay: "Ngoài các tuyến đường đang thi công chống ngập do Ban quản lý, còn có những tuyến đường khác đang đào xới thuộc ngành điện lực.

Vừa qua, Ban đã cho đơn vị thi công thảm nhựa, hoàn trả lại mặt bằng tại các tuyến đường Nguyễn Thái Học, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, và một đoạn thuộc đường Nguyễn An Ninh. Đơn vị cam kết, vào ngày 8/1 tới, sẽ đảm bảo hoàn trả mặt bằng tất cả 5 tuyến đường để người dân đón Tết".

img

Người dân qua lại phải né tránh các phương tiện thi công.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, cho biết, trong ngày mai (6/1), Sở sẽ có buổi làm việc với các đơn vị có liên quan để khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt đường, phục vụ người dân đi lại, mua bán, đón Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.