Xã hội

Ngày 8/10, TP.HCM có phương án đi lại với 4 tỉnh giáp ranh

07/10/2021, 17:49

Các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh không thống nhất việc đi lại của người lao động, vì vậy TP.HCM sẽ tính phương án riêng.

Tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 TP.HCM chiều 7/10, ông Bùi Hoà An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong ngày mai 8/10 sẽ ban hành phương án đi lại cho người lao động giữa TP.HCM với các tỉnh lân cận.

img

Người lao động vẫn chưa được đi lại tự do bằng xe gắn máy giữa TP.HCM với Đồng Nai, Bình Dương

Theo ông An, ngày 1/10 TP.HCM đã gửi văn bản đến UBND các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Nai, Long An để đề nghị các tỉnh thống nhất phương án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các địa phương này để khôi phục sản xuất. Đến nay đã nhận được phản hồi của các địa phương và đang hoàn chỉnh phương án theo góp ý.

Ông An cho biết do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về các điều kiện để kiểm soát dịch bệnh, vì vậy chưa thể thống nhất được phương án đi lại chung giữa TP.HCM với 4 tỉnh lân cận.

“Do đó sở GTVT đang hoàn chỉnh phương án theo hướng xây dựng phương án đi lại giữa TP.HCM với từng tỉnh cụ thể. Dự kiến ngày 8/10 sẽ ban hành phương án đi lại cho người lao động và các đối tượng khác giữa TP.HCM với 4 tỉnh lân cận”, ông An nói.

Trước đó, các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Đồng Nai để đã có phản hồi về các phương án di chuyển của người lao động giữa TP.HCM với các địa phương này, tuy nhiên các tỉnh có những đề xuất khác nhau.

Cụ thể, tỉnh Đồng Nai cho rằng hiện vẫn đáng áp dụng Chỉ thị 16, một số vùng ở Biên Hoà vẫn còn “đỏ, cam”, nên vẫn hạn chế đi lại trong một số trường hợp nhất định. Tỉnh này đồng ý về việc cho phép vận chuyển người lao động của các công ty, tổ chức, chuyên gia nhưng phải bằng ô tô của tổ chức, có đăng ký. Còn xe ô tô cá nhân, xe gắn máy vẫn chưa được lưu thông mà phải chờ đến khi Đồng Nai thực sự trở lại trạng thái bình thường mới.

Tương tự, tỉnh Bình Dương cũng chỉ đồng ý cho người đi bộ, đi xe gắn máy qua lại giữa TP Thủ Đức với TP Dĩ An, Thuận An chứ không được đi ra các huyện khác của Bình Dương.

Trong khi đó, Tây Ninh, Long An cho phương tiện cá nhân, kể cả ô tô, xe gắn máy đi lại với TP.HCM bình thường, với điều kiện là đảm bảo các tiêu chí về y tế như: đã tiêm vaccine một mũi sau 14 ngày, hoặc F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng và có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.