Thị trường

Ngày 9/1/2021 triển lãm máy bay không người lái tại Việt Nam

29/12/2020, 13:04

Máy bay không người lái, Robot phòng chống Covid-19, camera AI... sẽ được "trình diễn" tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021...

img

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông thông tin, các doanh nghiệp công nghệ lớn như Samsung, Intel, VinGroup sẽ trưng bày nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đưa ra tại họp báo ngày 29/12 về Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 - VIIE 2021) được tổ chức trong hai ngày 9 và 10/1/2021 tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội (địa điểm sẽ xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia).

Đây cũng là triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp tổ chức với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, triển lãm có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như Viettel,Vingroup, MoMo, CMC; các doanh nghiệp lớn trong nước như Sunshine, Hanaka; các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn như Samsung, Hyosung, Intel, Dell, Hitachi, Siemens; cộng đồng startups và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Triển lãm sẽ tập trung vào các giải pháp, sản phẩm công nghệ ấn tượng và mới nhất: Nhà máy thông minh (tay máy trợ lực hỗ trợ, Robot vận chuyển hàng trong xưởng, Turbin điện gió ngoài khơi); Đô thị thông minh (giải pháp giám sát và phát cảnh báo sớm cho tài xế ứng dụng công nghệ AI nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, giải pháp tòa nhà thông minh); Máy bay không người lái hỗ trợ tìm kiếm cứu trợ cứu nạn; Camera AI; Công nghệ số (chip 5G sản suất tại Việt Nam, ngân hàng số, trung tâm trải nghiệm số).

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày một số giải pháp, sản phẩm phục vụ cộng đồng như công nghệ thực tế ảo, Robot phòng chống Covid...

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh đến nguy cơ rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Ông Đông cho biết, thực tiễn thế giới cho thấy Philippine đã rơi bẫy này suốt 15 năm chưa thoát. Do đó, đổi mới sáng tạo sẽ giúp Việt Nam vượt bẫy thu nhập trung bình trên cơ sở thay đổi công nghệ và mô hình sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, nâng cao giá trị doanh nghiệp, đổi mới mô hình tăng trưởng và đạt được tốc độ tăng trưởng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.