Thời sự Quốc tế

Ngày buồn với Pakistan, 2 vụ tai nạn liên hoàn, ít nhất 51 người thiệt mạng

Ít nhất 51 người đã thiệt mạng vì 2 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra gần liên tiếp trong 1 ngày tại Pakistan.

Sáng 29/1, một chiếc xe khách chở khoảng 50 người đã rơi xuống vực sâu ở huyện Lasbela thuộc tỉnh Balochistan, Tây Nam Pakistan khiến ít nhất 40 người đã thiệt mạng. Hiện 3 người đã được cứu sống.

Công tác cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, xe khách đã đâm vào cột của một cây cầu khi đang quay đầu xe gần trạm dừng nghỉ, rơi xuống vực và bốc cháy ngùn ngụt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế điều khiển xe quá tốc độ.

img

Hiện trường vụ rơi tai nạn xe khách

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, quan chức cấp cao của thành phố - ông Hamza Anjum cho biết, thi thể của những người thiệt mạng đều gần như không thể nhận dạng.

Nhiều video tại hiện trường cho thấy hàng chục người đang đào bới trong đống đổ nát trong khi các nhân viên y tế đang đưa thi thể người thiệt mạng ra ngoài.

Cùng ngày, tại miền Tây Bắc Pakistan, xảy ra một vụ lật thuyền thương tâm khiến 10 trẻ em trong độ tuổi từ 7-14 thiệt mạng. Thi thể các nạn nhân đã được vớt lên từ dưới hồ.

img

Chiếc xe khách bị cháy rụi.

Theo cảnh sát địa phương, vụ tai nạn xảy ra sáng cùng ngày trên hồ Tanda Dam, gần huyện Kohat thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khi có khoảng 25-30 trẻ đang tham gia chuyến dã ngoại của nhà trường tổ chức.

Cảnh sát cũng cho biết 16 trẻ khác đã được cứu bao gồm 6 trẻ trong tình trạng nguy kịch. Đội cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Tại Pakistan thường xảy ra các vụ tai nạn đường thủy khiến nhiều người thiệt mạng, chủ yếu do sử dụng thuyền cũ, chở quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.