Thế giới

Ngày càng có nhiều “tàu ma” Triều Tiên dạt bờ biển Nhật Bản

30/11/2017, 12:38

Mới đây, lực lượng bảo vệ bờ biển Akita (Nhật Bản) phát hiện một chiếc tàu gỗ trôi dạt vào bờ biển Miyazawa.

36

Một con tàu ma nghi của Triều Tiên trôi dạt vào tỉnh Akita (Nhật Bản) ngày 24/11

Giới chức Nhật phát hiện con tàu vô chủ ở ngoài khơi từ hôm thứ sáu, nhưng họ chỉ phát hiện những bộ xương khi thuyền dạt vào bờ ngày 27/11. Phía Nhật không xác nhận con tàu trên xuất phát từ Triều Tiên, nhưng vụ lần này giống với một loạt tàu và mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nhật Bản gần đây.

Theo hãng tin CNN, chỉ trong tháng 11 này, ít nhất 4 “tàu ma” đã trôi dạt vào bờ biển phía Tây Nhật Bản và một số tàu chứa các thi thể người. Nhiều dấu hiệu từ các tàu cho thấy các phương tiện này xuất phát từ Triều Tiên.

Ông Satoru Miyamoto, giáo sư tại Đại học Seigakuin là một chuyên gia về Triều Tiên, cho hay số lượng "tàu ma" trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản đã tăng lên từ năm 2013.

Những sự việc “tàu ma” xảy ra sau khi “Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un quyết định mở rộng ngành đánh bắt như một cách để tăng nguồn thu cho quân đội.

Họ sử dụng tàu cũ do quân đội đóng và do những người không có kiến thức về đánh bắt điều khiển. Những sự việc tương tự sẽ còn tiếp diễn”, ông Miyamoto nói thêm.

Ngày 15/11, lực lượng bảo vệ bờ biển ngoài khơi bán đảo Noto tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản đã cứu sống 3 người Triều Tiên và phát hiện 3 thi thể người trên tàu vào ngày sau đó.

Sau đó 2 ngày, người ta phát hiện bốn thi thể trên một tàu khác dạt vào cùng khu vực. Ngày 23/11, Nhật cứu sống 8 người Triều Tiên sau khi con tàu chở họ dạt vào bờ biển tỉnh Akita.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.