Quân sự

"Ngày Chiến thắng" và thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin

24/06/2020, 15:28

Tổng thống Putin vừa có thông điệp gửi tới người dân Nga trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và kỷ niệm Ngày Chiến thắng muộn hơn thường lệ.

img
Tổng thống Nga Putin.

Bài phát biểu của ông kéo dài 51 phút, được xem là phát biểu dài nhất của nguyên thủ quốc gia trong thời kỳ dịch bệnh. Chủ đề chính đề cập tới tình hình kinh tế trong nước và cuộc chiến chống dịch bệnh.

Ông Putin cảm ơn người dân vì họ đã trải qua thời kỳ nguy hiểm nhất của dịch bệnh. Theo ông, nhiều người đã có cùng nhận thức rõ ràng, sâu sắc về tình hình, hiểu rõ mối nguy, tin rằng chỉ có thể chiến đấu và chiến thắng nếu đoàn kết một lòng, và điều quan trọng nhất là mạng sống của con người.

Tổng thống Vladimir Putin cũng nhớ lại rằng tất cả các biện pháp được thực hiện để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19 là hoàn toàn đúng đắn, chính nhờ những biện pháp này mà hàng chục mạng sống đã được cứu thoát, mô hình ứng phó linh hoạt với dịch bệnh, như các biện pháp hạn chế cấp liên bang và quyền hạn bổ sung của các vùng địa phương đã mang lại kết quả rõ rệt.

Ông Putin nhấn mạnh rằng, nhờ tăng cường các biện pháp bảo vệ vệ sinh tại biên giới, Nga đã kịp thời đẩy lùi cú tấn công đầu tiên của dịch bệnh và trì hoãn đỉnh dịch trong khoảng thời gian từ một tháng rưỡi đến hai tháng.

Đồng thời, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng virus vẫn còn nguy hiểm và kêu gọi người Nga cần hết sức thận trọng cho tới khi có vaccine phòng bệnh. Niềm tin vào hiệu quả và độ tin cậy của vắc-xin phải đạt mức 100%.

Tuy nhiên, ông Putin cho rằng, vaccine không phải là thuốc chữa bách bệnh, vì vậy chỉ có thể chống dịch bệnh nếu tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa.

“Dịch bệnh vẫn chưa kết thúc, chúng ta vẫn còn phải chiến đấu đến cùng để quét sạch virus. Nhưng nhịp sống đang trở lại bình thường.

Đúng là tất cả mọi người trong chúng ta còn có nhiều việc phải làm ở nhà cũng như ở cơ quan...

Tôi chắc chắn rằng nếu sát cánh cùng nhau, chúng ta sẽ giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh, chúng ta sẽ kịp làm những gì bị trì hoãn, vượt qua cả những khó khăn tạm thời và bất kỳ khó khăn nào khác. Chúng ta đã chứng minh rằng chúng ta có thể làm điều này", - ông Putin nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.