Lối sống

Ngày của Cha: Những clip rơi nước mắt về tình cha con

19/06/2016, 11:33
image

Nhân Ngày của cha, xin điểm lại những clip cảm động rơi nước mắt về tình phụ tử thiêng liêng.

4-c3bb5

Dù chỉ là clip quảng cáo nhưng nhiều người xem đều khẳng định: "Không thể không khóc khi xem clip Bố tôi là kẻ nói dối (My dad is a liar)"

"Bố tôi là kẻ nói dối"

Clip "Bố tôi là kẻ nói dối" (My dad is a liar) đã từng khiến cư dân mạng dạy sóng và liên tục được truyền tay nhau bởi thông điệp ý nghĩa và sự thiêng liêng của tình cha con.

Đoạn clip dài hơn 3 phút nói về một ông bố đơn thân tại Trung Quốc vì lo lắng và mong muốn con gái vui vẻ học tập nên đã nói dối. Thế nhưng, cô bé đã nhận biết được vất vả bố mình đối mặt hằng ngày và viết ra tất cả trong bài tập làm văn ở trường.

Chỉ bằng cách kể chuyện hết sức đơn giản nhưng tinh tế, qua giọng diễn tả trong veo của cô bé, đoạn clip như lột tả một cách trọn vẹn và sâu sắc nhất tình cảm vô bờ bến người bố dành cho con, cũng như sự cảm thương, kính mến mà con đối với bố.

Nhắc đến những video rơi nước mắt về tình cha con nhân Ngày của cha, nhiều người cho rằng không thể thiếu "Bố tôi là kẻ nói dối".

Clip “Tình yêu thầm lặng”

Clip mang tên "Silence of love" (Tình yêu thầm lặng) bằng tiếng Thái Lan kể về câu chuyện giữa một người cha bị câm, điếc và con gái mình. Ở trường cô gái thường bị bạn bè trêu đùa, nhạo báng vì cha bị câm.

Người cha như bao người cha khác, luôn yêu thương và quan tâm đến con dù không thể nghe, nói như một người bình thường. Trong ngày sinh nhật con gái, ông chuẩn con gái mình một chiếc bánh sinh nhật thật ý nghĩa. Nhưng đáng tiếc cô gái đã tự tử trong chính ngày sinh nhật khi cuộc sống của cô quá nhiều áp lực.

Ông đưa con gái đến bệnh viện và chỉ mong có thể cứu sống con gái với bất kỳ giá nào, thậm chí ông có thể hy sinh bản thân. Ông đã tìm cách ra dấu với bác sĩ, dùng chính dòng máu của mình để cứu sống cô.

"Cha sinh ra đã bị câm điếc. Cha xin lỗi con vì điều đó. Cha không thể nói như những người cha khác. Nhưng cha muốn con biết rằng, cha yêu con bằng cả trái tim mình". Đó là những lời từ trái tim người cha nói với con gái của mình, mà mãi đến khi tỉnh dậy trong bệnh viện, cô gái mới hiểu được điều đó.

Clip "Father and daughter"

Clip "Father and daughter" của tác giả người Hà Lan - Michaël Dudok De Wit là một trong những tác phẩm về cha con được chia sẻ nhiều nhất trên Internet. Clip là câu chuyện người cha lên thuyền tạm biệt cô con gái thân yêu của mình để lên đường. Ngày qua ngày, dù mưa dù nắng, cô bé vẫn ra bờ sông ngóng cha với một niềm tin mãnh liệt rằng cha sẽ quay trở về. Thời gian cứ trôi, năm này qua năm khác.

Ngày chia tay cha, còn là một cô bé còn chập chững từng bước đi, rồi cô gái ấy lớn dần lên nhưng vẫn không quên cái bến sông nơi tạm biệt người cha. Cho đến khi trở thành bà lão, côn bé năm nào cũng tìm được cha mình, và với ông bà vẫn là một cô bé con như thuở nào. Clip Father and daughter đã đoạt giải phim ngắn xuất sắc tại Oscar 2000.

Clip “Ba và con trai”

Đây là một clip hoạt hình do Việt Nam sản xuất, là một đồ án tốt nghiệp của nhóm sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, khoá 2006 - 2011. Clip dài 14 phút, nội dung phim là hồi ức của một cậu con trai về người cha của mình khi đã là sinh viên phải đi học xa nhà.

Chàng sinh viên nhớ về thời còn bé được cha đưa đi học, đi câu cá Rồi những năm tháng tháng khó khăn ập đến khi mẹ qua đời, và cậu thất vọng vì ba dẫn về người mẹ khác. Nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại, chàng sinh viên xa nhà luôn bận rộn và không nghe máy cha, không cần cha lên thăm. Cuối cùng khi anh trở về thì cha đã mất. Những kỷ niệm về cha chỉ còn trong ký ức.

Clip “Ngày trở về của bố”

Đoạn clip dài 10 phút mang tên "Ngày trở về của bố" từng khiến triệu người xem trên thế giới xúc động. Clip là tổng hợp những khoảnh khắc tương phùng giữa cha và con, vợ chồng, lứa đôi yêu nhau.

Clip mở đầu bằng lời giới thiệu rằng “bố tớ đang ở Iraq” của một bé gái 10 tuổi. Ngay sau đó, bố của em trở về và đến lớp học để bất ngờ gặp con gái. Cô bé đi từ sửng sốt, không tin rồi òa khóc vì sung sướng và chạy lại ôm chặt lấy bố không muốn rời.

Ở những cảnh khác, có bé gái tíu tít nói chuyện với bố, một cậu bé chỉ biết ôm chặt lấy bố, có bé mặc bộ áo ông già Noel trong ngày Giáng sinh ôm lấy cổ bố và nói với giọng nức nở: “Hey daddy, i miss you”…

  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.