Bạn cần biết

Ngày của Cha: Những lời chúc ý nghĩa nhất

19/06/2016, 07:59
image

Nhân Ngày của Cha, bạn hãy dành cho cha mình những lời chúc tình cảm và tốt đẹp nhất nhé.

nhung-loi-chuc-ngay-cua-cha-hay-va-y-nghia-nhat

Ngày của cha là dịp để con cái thể hiện sự yêu thương và lòng kính trọng với những người cha của mình

Father’s day (ngày của cha) là ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6. Cụ thể trong năm 2016 này, ngày của cha sẽ là ngày 19/06/2016. Đây là dịp để con cái thể hiện sự yêu thương và lòng kính trọng với những người cha của mình.

Trong cuộc sống tất bật hiện nay, chúng ta thường dễ lãng quên về sự hy sinh cao cả của người cha cũng như vai trò của họ trong việc hình thành nên cuộc sống của chúng ta. Ngày của cha chính là cơ hội để chúng ta chuộc lại những lãng quên, vun đắp để tình cảm ngày càng thắm thiết, gần gũi.

>>>Những clip rơi nước mắt về tình cha con

Để tỏ lòng thành kính và biết ơn đến người cha của mình, bạn hãy xem và tham khảo những lời chúc ý nghĩa nhất dưới đây để dành tặng tới người cha của mình nhé!

- Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lac lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

ngay-cua-cha-2015

 

- Không cần những triết lý khoa học, không cần những lập luận logic, chỉ cần một nụ cười của cha là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của cha là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết cha luôn luôn ở bên con. Con yêu cha. Chúc mừng ngày của Cha!

- Cám ơn Cha đã chăm sóc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Cha về những tháng ngày nhọc nhằn con đã làm cho Cha phải phiền lòng nhiều. Cám ơn Cha, Cha đã từng âm thầm theo bước và giúp đỡ con bao năm qua….Con chúc Cha của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe. Con yêu Cha nhiều. Chúc cha 1 ngày đầy vui vẻ và hạnh phúc.

- Cám ơn Cha đã chăm sóc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Cha về những tháng ngày nhọc nhằn con đã làm cho Cha phải phiền lòng nhiều. Cám ơn Cha, Cha đã từng âm thầm theo bước và giúp đỡ con bao năm qua… Con chúc Cha của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe. Con yêu Cha nhiều. Chúc cha 1 ngày đầy vui vẻ và hạnh phúc.

- Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lac lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

tim-hieu-ngay-cua-cha-1

 

- Nhân Ngày của Cha, con xin gửi đến Cha của con lời chúc mừng, lời cảm ơn và cả lời hứa sẽ cố gắng thật nhiều trên những bước đường sắp đến của con…

- Nhân “Ngày của cha”, con xin gửi đến ba lời biết ơn chân thành, lời mà con chưa bao giờ nói ra một cách tự nhiên như đã rất nhiều lần từng nói với mẹ, và chắc là ba cũng sẽ bao dung cho những điều nhỏ nhặt, vì hơn ai hết yêu các con và yêu mẹ nhất vẫn là ba. Chúc cho ba luôn mạnh khỏe để sống trọn đời bên chúng con và mẹ. Happy Father’s Day.

Xem clip cảm động về tình cha con:

- Cảm ơn Bố, con biết con đã không nói điều này hằng ngày với Bố. Con muốn cảm ơn Bố về tất cả những gì Bố đã làm cho con. Và điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu Bố!

- Chúc bố luôn khỏe mạnh vui vẻ và mãi bên ba mẹ con chúng con. Chúng con cám ơn bố vì bố đã hi sinh vì gia đình mình. Chúng con tự hào về bố lắm. Chúng con yêu bố nhiều.

- Không cần những triết lý khoa học, không cần những lập luận logic, chỉ cần một nụ cười của Bố là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của Bố là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết Bố luôn luôn ở bên con. Con yêu Bố. Chúc mừng ngày của Cha!

- Cảm ơn Ba đã sinh ra con. Cảm ơn Ba đã nuôi dưỡng con. Cảm ơn Ba đã dạy dỗ con. Cảm ơn Ba đã khóc, đã cười vì con. Cảm ơn Ba nhiều lắm, đơn giản chỉ vì Ba đã chịu làm Ba của con. Và trên hết, Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một người cha trên trần thế thật tuyệt vời.

- Con sẽ nói với Bố một điều bí mật, nhưng Bố phải hứa rằng không được nói điều đó với mẹ nhé. Con yêu Bố nhiều hơn mẹ đấy. Chúc mừng ngày của Cha!

- Mọi người đều có một người Bố. Nhưng Bố à, còn có một người bố tuyệt vời nhất. Con yêu Bố! Mừng ngày của Cha!

Xem clip "Tình cha" khiến triệu người rơi lệ: 

Câu chuyện dung dị tái hiện lại sự vất vả, sự hi sinh lặng thầm của người cha trong cảnh gà trống nuôi con. Clip tranh cát “Tình cha” của nghệ sĩ Phong Giao đã chạm vào trái tim của người xem.

Ngày của Cha thực chất đến từ câu chuyện thảm họa hầm mỏ ở Monongah, tây Virginia (Mỹ) vào tháng 12/1907. Vụ tai nạn đã khiến 362 người đàn ông thiệt mạng, trong đó có 250 người đã làm cha, nghĩa là khoảng 1.000 đứa trẻ đã mồ côi cha từ sự việc đau lòng này, theo tờ The Mirror.

Cô Grace Golden Clayton, một người con mất cha trong tai nạn này, đã tổ chức một buổi lễ tưởng nhớ đến những người cha xấu số tại nhà thờ địa phương tây Virginia vào ngày 5/7/1908. Tuy nhiên, cô Clayton khá kín tiếng và ngày lễ cũng không được tổ chức lại vào những năm sau. Khoảng 2 năm sau, cảm phục trước sự hy sinh và tình yêu thương vô bờ của cha dành cho gia đình, cô Sonora Smart Dodd, sống ở Shokane, Washington đã kêu gọi thành lập một ngày để tưởng nhớ công ơn người cha.

Sonora Smart Dodd có cha là ông William Jackson Smart, từng là cựu chiến binh trong cuộc nội chiến nước Mỹ. Vợ ông chẳng may qua đời khi sinh người con út. Kể từ đó, người cha một thân “gà trống” nuôi 6 đứa con đến lúc trưởng thành. Được sự giúp đỡ của các mục sư và Hiệp hội Thanh niên Thiên chúa giáo, Ngày lễ của Cha do cô Dodd khởi xướng đã được tổ chức vào năm 1910. Kể từ đó, Ngày của Cha được vận động trở thành quốc lễ của Mỹ.

Cho tới năm 1972, tổng thống Richard Nixon đã ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ của nước này và được tưởng niệm vào chủ nhật thứ ba của tháng 6 mỗi năm. Ngày nay, ngày của Cha được lan truyền khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.