Tâm sự

Ngày của Mẹ: 10 bức ảnh xúc động về tình mẹ

11/05/2017, 15:30

Những bức ảnh cảm động dưới đây khiến mọi người con muốn ngay lập tức quay về bên mẹ.

me 9

Ôm chặt lấy mẹ nào, mẹ sẽ đưa con qua giông tố cuộc đời.

Nhân ngày của Mẹ (ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5), hãy cùng ngắm lại những hình ảnh cảm động về mẹ đã làm lay động hàng triệu trái tim.

me 5

Nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của người mẹ nghèo tần tảo

me 1

Tác phẩm "Mẹ - người bạn thân nhất" của nhiếp ảnh gia Phạm Hoàng Thân khắc họa hình ảnh bé gái nghèo, cùng chơi lồng đèn bên mẹ nhân dịp Trung thu. Nhiều người xúc động và trân trọng khoảnh khắc giản dị, hạnh phúc của hai mẹ con.

me 8
Bức ảnh ghi lại tình cảnh rớt nước mắt của người mẹ nghèo Hoàng Thị Tình (SN 1940), ở thôn Sen Đông, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Hơn 7 năm nay, người mẹ già tóc bạc trắng cứ cặm cụi đút từng muỗng cháo cho đứa con tật nguyền.
me 7
Bức ảnh nghẹn lòng này từng khiến cộng đồng mạng xôn xao vào cuối năm 2012. Trong ảnh, một bà cụ già tóc bạc trắng, làn da nhăn nheo những vết chân chim đồi mồi và đôi mắt rơi những giọt lệ. Bà ngồi lặng trước nền nhà cũ kỹ, mắt nhìn vào rất nhiều giấy báo, giấy chứng nhận Tổ Quốc ghi công, giấy khen đã cũ nát theo năm tháng. 
me 3
Bức ảnh với tựa đề “Dìu dắt” của tác giả Đào Phúc Quang Vũ với lời tựa "Con hãy vững tin trên con đường vì mẹ luôn ở cạnh các con" đã từng lấy đi nhiều nước mắt của người xem. 
me 6
Mẹ già không quản ngại nắng mưa vất vả ngược xuôi lo lắng cho con ăn học thành tài.
me 10
Mẹ Phan Thị Yến gần 90 tuổi, mù cả 2 mắt vẫn nép mình sau lưng chiếc ghế đá ở Hồ Gươm để kiếm tiền nuôi những người con tật nguyền.
tahm
Bức ảnh “Tháng 7: Thăm con” của tác giả Huynhdungphoto được đăng trên web Xóm Nhiếp Ảnh. Với lời đề tựa: "Tháng 7, mẹ đón xe đò lên thành phố, vào nghĩa trang liệt sĩ thăm con trai. Những bánh, trái, thuốc lá... ngày nào con vẫn thích mẹ mang cho con cả, kể cả con chó trung thành với con mẹ cũng cho theo cùng."
me 17
Bức ảnh đời thường với tên "Tình mẹ" do bạn Đỗ Vũ trước di sản Chùa Cầu, phố cổ Hội An, ghi lại cảnh một người mẹ đã già đang cười nheo đuôi mắt, đút cơm cho người con trai, cũng đã lớn tuổi của mình ăn. Khoảnh khắc đấy, tuy bình dị nhưng thiêng liêng đến lạ, như thể không gian và thời gian xung quanh đều ngưng đọng lại, kính cẩn cúi mình trước pho tượng đài về mẹ, một pho tượng đài biết dãi nắng dầm sương, biết cười nheo đuôi mắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.