Bạn cần biết

Ngày của mẹ 2018: Chọn hoa gì để tặng mẹ yêu?

11/05/2018, 21:15

Trong Ngày của mẹ (Mother's Day) ngoài những lời chúc gửi đến mẹ thì hoa cũng là một món quà tuyệt vời.

ngay-cua-me 3

Một bó hoa tươi không chỉ là lời chúc mà còn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của người con tới mẹ (ảnh minh hoạ)

Ngày nay, nhiều quốc gia trên thế giới kỷ niệm Ngày của mẹ (Mother"s Day) vào ngày Chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Năm nay, Ngày của Mẹ sẽ diễn ra vào ngày 13/5/2018. Trong ngày đặc biệt này, ngoài những lời chúc gửi đến mẹ thì hoa cũng là một món quà tuyệt vời để bày tỏ tấm lòng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn hoa, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Hoa cẩm chướng

m2-160427

Cẩm chướng là loài hoa đại diện cho Ngày của Mẹ

Loài hoa tượng trưng trong Ngày của Mẹ chính là hoa cẩm chướng (carnation), có tên khoa học là Dianthus caryophyllus.

Dianthus được tạo nên Dios (Chúa) và Anthos (hoa), có nghĩa là hoa của Chúa hay một loài hoa thiêng liêng. Sở dĩ tên hoa được chiết tự như thế là khởi nguồn từ một truyền thuyết trong Kinh Thánh. Chuyện kể rằng, khi nhìn thấy chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập tự giá, đau đớn và xót thương, Đức Mẹ Maria đã không kìm được nước mắt. Từ chỗ nước mắt bà rơi xuống mọc lên những bông hoa màu hồng với vẻ đẹp kiêu hãnh, thanh tao nhưng cánh hoa lại mang dáng hình đau đớn, phảng phất một nỗi buồn như vừa bị một con dao cắt ngang. Đó chính là cẩm chướng - loài hoa tượng trưng cho tình mẹ bao la, vĩ đại.

Với vẻ đẹp tao nhã, gam màu phong phú, độ bền cao, cẩm chướng rất được ưa chuộng và được bán rộng rãi ở các chợ hoa, cửa hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý màu hoa cẩm chướng mang những ý nghĩa khác nhau:

- Cẩm chướng đỏ nhạt biểu tượng cho lòng cảm phục.

- Cẩm chướng đỏ sậm thể hiện tình yêu sâu đậm.

- Cẩm chướng trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, ngọt ngào và nhẫn nại.

- Cẩm chướng hồng bày tỏ lòng tri ân.

Hoa hồng

hoa-hong-tang-me-ngay-20-10-1

Hoa hồng tặng mẹ nói lên tình yêu

Nếu mẹ của bạn là người sống tiết kiệm và giản dị thì nên chọn hoa hồng. Hoa hồng tặng mẹ nói lên tình yêu, vẻ đẹp và sự chung thủy. Mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất mà không ai có thể thay thế. Tình yêu của con dành cho mẹ không bao giờ thay đổi.

Hoa ly

Hoa ly là một loại hoa nhận được khá nhiều sự ưu ái của mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ đã làm mẹ. Có lẽ bởi chính vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và rất đỗi đài cát mà hoa ly mang lại. Chỉ cần một bình hoa ly, không gian trong phòng đã trở nên bừng sáng, và thêm cả hương thơm nồng nàn mà hoa ly mang lại, hẳn mẹ sẽ cảm thấy thư thái biết bao.

Hoa ly tùy theo từng màu sắc mà có những ý nghĩa riêng biệt, nhưng tựu chung, cũng là lời chúc hạnh phúc. Chính vì vậy, tặng mẹ một bó hoa li là cầu mong mẹ sẽ luôn vui vẻ và bình yên bên cạnh con cháu.

Hoa mẫu đơn

mẫu đơn

Hoa mẫu đơn thể hiện sự bao dung của lòng mẹ

Hoa mẫu đơn thể hiện sự bao dùng của lòng mẹ. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tặng mẹ biểu trưng sự dịu dàng như lời của mẹ. Sự dịu dàng và ân cần của Mẹ không bao giờ hết dành cho con cái. Lúc nào mẹ cũng bên cạnh, chăm lo, động viên, là chỗ dựa vững chắc cho con bước vào đời.

Hoa cúc vàng

Mẹ là người phụ nữ đôn hậu và giản dị giữa cuộc sống đời thường. Niềm vui, niềm hạnh phúc của mẹ là chắt chiu, vun vén cho con, cho gia đình thân yêu. Vì thế, đóa hoa cúc vàng tặng mẹ thể hiện sự giản đơn, bình dị như tình mẹ dành cho con.

Hoa hướng dương

hoa

Hướng dương mang thông điệp của sự ngưỡng mộ và tôn trọng

Một bó hoa hướng dương tươi sáng và vui vẻ. Nó cũng gửi một thông điệp của sự ngưỡng mộ và tôn trọng. Tặng mẹ một bó hướng dương, cũng có ý nghĩa là lời cảm ơn đối với những hi sinh thầm lặng mà mẹ đã dành cho mình, hay như lời ngụ ý: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

Hoa Sen

Loài hoa tượng trưng cho những phẩm chất thanh cao mà bình dị, cho những điều thiêng liêng và cao quý, và- chỉ ngắm nhìn thôi- đã muốn tặng mẹ, tặng bà, tặng những người phụ nữ ta yêu thương, kính trọng ngay rồi.

Hoa lan

Hoa lan là một loài hoa bày tỏ một tình yêu chân thành và hết sức cao quý. Tặng cho những người phụ nữ mà bạn yêu quý nó thể hiện sự trân trọng, yêu mến của bạn dành cho họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.