Đời sống

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào? Lời chúc, quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

09/05/2020, 10:41

Ngày của Mẹ năm 2020 là ngày 10/5, đây là dịp mà để mỗi chúng ta dành tặng mẹ những lời chúc, món quà để thể hiện lòng biết ơn.

img
Ngày Mother's Day là ngày tôn vinh các bà mẹ trên toàn thế giới.

Nguồn gốc ý nghĩa Ngày của mẹ

Ngày của Mẹ (Mother’s Day) hay ngày Hiền Mẫu là ngày chúng ta thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn và tôn vinh các bà mẹ trên khắp thế giới. Nguồn gốc của ngày này có từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Họ thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp hằng năm vào mùa xuân.

Tuy nhiên có một giả thuyết khác cho rằng Ngày của Mẹ xuất hiện đầu tiên ở nước Anh vào những năm 1600. Hằng năm người ta tổ chức lễ tri ân người mẹ trước lễ phục sinh 40 ngày. Trong ngày này, các em nhỏ sẽ chuẩn bị quà, bánh, hoa...để tặng cho mẹ của mình. Tuy nhiên phong tục này đã dần bị quên lãng vào thế kỉ XIX.

Năm 1870, tại Mỹ, bà Ann Maria Reeves Jarvis đã lập ra một nhóm có tên gọi "Ngày của tình Mẹ” với mong muốn gắn kết lại tình cảm gia đình vốn bị chia cắt bởi nội chiến. Sau đó, con gái của bà - Anna Jarvis đã tổ chức lễ kỷ niệm “Ngày của Mẹ” (Mother’s Day) đầu tiên tại nhà thờ Andrews Methodist Church vào năm 1908 khi cô mang 500 đóa hoa cẩm chướng đến tặng cho từng người mẹ tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew, nơi mẹ cô từng dạy học khi xưa.

Sau nhiều năm đấu tranh, vào năm 1911, Ngày Của Mẹ đã được đồng ý tổ chức ở hầu hết các tiểu bang ở Mỹ. Vào ngày 8/5/1914, tổng thống Mỹ đã ký quyết định ấn định ngày Chủ nhật thứ hai của tháng Năm hàng năm là Ngày của Mẹ.

Từ đó đến nay, Ngày Của Mẹ đã được nhiều nước kỉ niệm trên thế giới kỷ niệm. Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ bắt đầu du nhập vào nước ta từ đầu thế kỉ XXI. Tuy chưa trở thành ngày lễ chính thức nhưng nhiều người vẫn coi đây là dịp đặc biệt để dành những lời yêu thương và những món quà ý nghĩa dành tặng người mẹ của mình.

Ngày của mẹ năm 2020 là ngày Chủ nhật (10/5). Trong ngày này những người con sẽ dành tặng những món quà, những lời chúc ngọt ngào nhất đến đấng sinh thành.

img
Ngày của Mẹ là ngày chủ nhật tuần thứ 2 của tháng 5 hằng năm, đây là ngày chúng ta dành tặng mẹ những lời chúc, món quà để thể hiện lòng biết ơn.

Lời chúc Ngày của mẹ ý nghĩa nhất

Cảm ơn mẹ đã sinh ra con ở trên đời, vì mẹ đã biến ngôi nhà thành nơi hạnh phúc nhất trên thế giới. Nhân Ngày của mẹ, con muốn mẹ biết rằng con yêu mẹ nhiều lắm. Cảm ơn tất cả những cố gắng, nỗ lực của mẹ vì con. Mẹ thấy không, nhờ đó mà con trở nên tốt hơn rất nhiều. Con hạnh phúc vì con là con của mẹ!

Con kính chúc mẹ yêu! Không chỉ là trong Ngày của Mẹ mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ đã sinh ra con, chở che bao bọc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cảm ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã âm thầm chịu đựng bao năm... Con chúc mẹ mỗi ngày đều vui vẻ, sống khỏe. Con muốn mẹ biết rằng được ở bên mẹ là niềm hạnh phúc lớn lao đối với con. Chúc mừng Ngày của Mẹ!

Mẹ ơi! Con yêu mẹ vì cả cuộc đời này mẹ đã cho đi mà không cần nhận lại bất cứ điều gì. Nhân Ngày của mẹ, con mong mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Con yêu mẹ nhiều và thực sự hạnh phúc vì được làm con của mẹ!

Trong cuộc sống con đã từng buồn bã khi bị phản bội, bỏ rơi và thất bại… Những lúc đó người duy nhất ở bên cạnh con, an ủi con là mẹ. Chỉ có mẹ là yêu thương con vô điều kiện. Cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con, cảm ơn mẹ vì đã cho con cơ hội được làm con của mẹ. Ngàn lần chúc mẹ bình an.

Người ta mừng ngày của mẹ bằng những món quà đắt tiền, bằng vàng, bằng bạc. Con không giàu sang, con mừng ngày của mẹ bằng những lời chúc chân thành. Chúc cho mẹ khỏe mạnh, sống đời với con.

Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ. Mẹ hãy luôn giữ gìn sức khỏe nhé. Con cầu chúc mẹ có thật nhiều sức khỏe và vui tươi trong cuộc sống!

"Ngày của mẹ" đã tới thật mau. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!

Kiếp này, con được làm con của mẹ đã là điều hạnh phúc và sung sướng nhất trong thế gian. May mắn thay, con vẫn còn có mẹ kề bên khi phải chịu những giông tố và bão táp của cuộc đời. Nguyện cầu mẹ luôn ở mãi bên con. Con yêu mẹ.

Kính chúc mẹ của con đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

Nên tặng món quà nào ý nghĩa nhất trong Ngày của mẹ

img
Món quà tặng mẹ ngày này ý nghĩa không nhất thiết phải đắt tiền mà đôi khi chỉ đơn giản là một bữa tối sum vầy.

Bữa tối tự tay chuẩn bị hoặc quà handmade: Món quà tặng mẹ không nhất thiết phải đắt tiền mà đôi khi chỉ đơn giản là một bữa tối sum vầy hay món quà handmade do chính tay bạn chuẩn bị. Các món quà có thể không cầu kỳ như mua ngoài tiệm nhưng chắc chắn rằng chúng sẽ là “độc nhất vô nhị” và chứa đựng thật nhiều tình cảm mà bạn dành cho mẹ.

Một số gợi ý quà handmade tặng mẹ mà bạn có thể tham khảo như thiệp, khung ảnh gia đình, gối ôm, sổ tay handmade, hoa giấy tự làm, vòng tay, dây chuyền handmade…

Hoa tươi và thiệp: Vào những dịp đặc biệt như Ngày của mẹ, người ta thường chọn hoa tươi kèm theo một tấm thiệp với những lời chúc chân thành để tặng mẹ. Hoa được tặng với ý nghĩa mong muốn mẹ mãi tươi trẻ khỏe mạnh. Bạn nên lựa chọn các loài hoa cẩm chướng, cúc đồng tiền hoặc tulip tặng mẹ của mình.

Dây chuyền, túi xách: Dây chuyền giúp tôn lên sự quý phái, giúp mẹ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn khi bước ra ngoài đường. Bên cạnh đó, túi xách là một trong những vật dụng bất ly thân với bất kỳ người phụ nữ nào. Lựa chọn túi xách hay dây chuyền tặng mẹ thể hiện bạn là người con hiếu thảo tâm lý.

Áo dài, khăn lụa: Áo dài, khăn lụa là một trong những trang phục không bao giờ lỗi mốt của người phụ nữ Việt để diện trong các sự kiện hay dịp lễ kỷ niệm đặc biệt.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe: Chọn các thiết bị chăm sóc sức khỏe làm quà trong Ngày của mẹ thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến sức khỏe của đấng sinh thành, hy vọng mẹ khỏe mạnh để có thể luôn ở bên cạnh bạn. Một số thiết bị chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn để tặng mẹ như máy massage, túi chườm, máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, chăn đệm điện, vòng đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe…

img
Gợi ý quà tặng ngày của mẹ ý nghĩa trên sẽ giúp bạn và cả gia đình có một ngày trọn vẹn dành cho mẹ.

Status Ngày của mẹ hay nhất

Mẹ chưa bao giờ tặng tôi một món quà nào, kể cả quà sinh nhật. Nhưng tôi chưa bao giờ trách mẹ vì tôi biết mẹ đã dành món quà đặc biệt nhất là cả cuộc đời mẹ cho tôi.

Trong cuộc sống, có những thời điểm bạn chỉ muốn nằm xuống, buông xuôi hết tất cả nhưng nghĩ đến mẹ con lại có thêm động lực để cố gắng. Con cố gắng không phải vì bản thân con mà vì mẹ, vì người mà chỉ cho đi, không bao giờ đòi hỏi nhận lại từ con bất cứ điều gì. Con nợ mẹ 4 từ “cám ơn” và “xin lỗi”.

Chỉ có cha mẹ là yêu thương con vô điều kiện, còn ngoài xã hội thì phải có điều kiện họ mới yêu con. Nên những ai có mẹ hãy chăn sóc mẹ thật tốt trước khi quá muộn màng!

Tình mẹ thật cao cả khó có thể so sánh với bất cứ thứ gì, ai còn mẹ xin hãy cố gắng trân trọng nha. Đừng để mẹ ra đi mãi mãi mới hối tiếc muộn màng.

Thần linh không thể có mặt ở khắp mọi nơi nên Ngài đã tạo ra mẹ. Mẹ mãi là vị thần bảo vệ của con.

Càng lớn lên, tôi càng ngại nói với mẹ về việc tôi đã yêu ai ra sao, trưởng thành thế nào. Tôi nói nhiều về niềm vui, và không nhắc đến nỗi buồn. Lớn thêm một chút, tôi mới nhận ra chẳng việc gì qua được mắt mẹ.

Thứ duy nhất trên đời khiến mình đau buồn và căm giận chính bản thân là nước mắt của mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.