Thời sự Quốc tế

Ngày đẫm máu nhất với người biểu tình Myanmar, 114 người thiệt mạng

28/03/2021, 07:33

Trong 1 ngày 27/3, đã có tới 114 người Myamar bao gồm cả trẻ em thiệt mạng khi quân đội dùng vũ lực ngăn chặn người biểu tình.

img

Các lực lượng chức năng Myanmar sử dụng súng với người biểu tình sau khi dùng hơi cay, vòi rồng không kiềm chế được những dòng người phản đối trên khắp đất nước

Theo thông tin mới nhất từ hãng Reuters, 27/3 có thể được coi là ngày đàn áp đẫm máu với người biểu tình tại Myanmar khi có tới 114 người bao gồm cả trẻ em thiệt mạng.

Diễn biến và con số thương vong tăng cao chưa từng thấy trong đúng ngày kỷ niệm của Lực lượng vũ trang Myanmar đã kéo theo chỉ trích kịch liệt từ nhiều nước phương Tây.

Đại sứ Anh tại Myanmar Dan Chugg cho rằng, các lực lượng an ninh Myanmar đã tự bôi nhọ mình. Đại sứ Mỹ tại Myanmar gọi đây là "bạo lực kinh hoàng".

Ngoài ra, Reuters dẫn thông tin từ một nhóm hoạt động xã hội dân sự cho rằng, quân đội Myanmar còn triển khai máy bay quân sự tấn công vào một ngôi làng do một nhóm người có vũ trang thuộc nhóm thiểu số Karen kiểm soát, khiến ít nhất 2 người chết.

Đại diện quân đội không bình luận về hai thông tin trên.

Trước đó, trong bài phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm của quân đội, Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing khẳng định, chính quyền quân quản hiện tại đang bảo vệ người dân và khôi phục hòa bình trên toàn quốc.

“Những hành động bạo lực làm ảnh hưởng tới ổn định và an ninh để đòi hỏi yêu sách là không phù hợp” - người đứng đầu Lực lượng vũ trang Myanmar nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.