• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Ngày đầu 5 điểm đón taxi ở TP.HCM hoạt động ra sao?

08/08/2018, 19:20

Để bắt taxi, hành khách đến tại 5 vị trí trên và bấm nút gọi taxi gắn trên trụ đặt biển báo

Điểm đón taxi tại số 139 Nguyễn Du, quận 1

Điểm đón taxi tại số 139 Nguyễn Du, quận 1. Ảnh Đ.Lý

Sáng 8/8, UBND quận 1 (TP.HCM) đã triển khai thí điểm 5 vị trí đón taxi khu vực trung tâm thành phố, với mục tiêu xây dựng các điểm đón taxi hiện đại, an toàn, văn minh, hạn chế tình trạng taxi chạy lòng vòng trên đường đón khách gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm.

Theo đó, dự án thí điểm tại 5 vị trí của hai phường Bến Nghé và Bến Thành, với các điểm cụ thể: trước số 16 Alexandre De Rhodes, trước cổng chính Bệnh viện Nhi Đồng 2, trước số 29 Lý Tự Trọng, trước số 3 Hàn Thuyên, khu vực đối diện số 139 Nguyễn Du (trước cổng phụ câu lạc bộ Văn hóa - Thể dục thể thao Nguyễn Du). Để bắt taxi, hành khách đến tại 5 vị trí trên và bấm nút gọi taxi gắn trên trụ đặt biển báo taxi có đèn nhấp nháy, đặt tại các vị trí đón taxi. Từ nút gọi taxi này, hệ thống taxi sẽ kết nối với các taxi gần nhất để điều động xe đến đón khách.

Dự án được thực hiện với hình thức xã hội hóa nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực về tài chính, kinh nghiệm trong quản lý, vận hành của các doanh nghiệp đang đầu tư khai thác loại hình dịch vụ taxi.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, việc triển khai các vị trí đón taxi nhằm hướng tới khắc phục tình trạng bất cập hiện nay như thiếu bến bãi cố định, tài xế đón trả khách không đảm bảo theo nhu cầu, taxi dừng, đỗ tràn lan, tranh giành khách, không tuân thủ quy định… Sau thời gian thí điểm, dự kiến 6 tháng, UBND quận 1 sẽ đánh giá hiệu quả dự án để nhân rộng ra 10 phường trên địa bàn, sau khi đánh giá kết quả có thể áp dụng trên những quận lân cận.

Đại diện hãng taxi Mai Linh, Vinasun cho biết: Quận 1 thí điểm 5 điểm đón taxi cố định sẽ rất thuận lợi cho các hãng taxi và các tài xế không phải chạy lòng vòng đón khách. Việc này thuận tiện cho tài xế yên tâm dừng đỗ để đưa đón khách mà không sợ bị phạt.

“Trong ngày đầu thí điểm, do người dân chưa biết nhiều nên tại các điểm đón taxi cũng rải rác hành khách đến gọi taxi, vì hành khách vẫn quen gọi qua tổng đài hay tiện chỗ nào bắt taxi chỗ đó. Sau vài ngày nữa, người dân quen với cách gọi này thì đây là mô hình rất thuận tiện cho cả hành khách lẫn tài xế”, đại diện hãng taxi Mai Linh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.