Đường sắt

Ngày đầu bán vé tàu Tết: Hơn 24.000 vé tới tay khách

15/10/2017, 19:34

Hơn 24.000 vé tàu Tết Mậu Tuất 2018 đã được bán thành công trong ngày đầu bán vé, mạng thông suốt.

ngay-dau-ban-ve-tau-tet-2018-ga-Sai-Gon2

Hành khách mua vé theo số thứ tự đã được cung cấp qua tin nhắn nên không còn cảnh xếp hàng, lộn xộn bu quanh cửa vé

Như tin đã đưa, bắt đầu 8h sáng nay (15/10), Tổng công ty Đường sắt VN mở bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018 qua mạng, qua các cửa vé, đại lý…

Tính đến khoảng 17h30 chiều nay, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), đối tác thực hiện Hệ thống bán vé tàu điện tử của Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đã có 24.586 vé tàu Tết được bán thành công; trong đó hơn 9.846 vé được bán tại ga; còn lại là lượng vé mua online và các hình thức khác. Số lượng vé tạm giữ chỗ chờ thanh toán là hơn 61.236 vé, tương đương hơn 28.580 mã đặt chỗ…

Còn ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, năm nay chi nhánh đã phân bổ số thứ tự (hành khách đăng ký số thứ tự qua tin nhắn) với 1.000 số mỗi ngày và chia 500 số cho mỗi buổi sáng, chiều nên tình hình an ninh, trật tự ga Sài Gòn được đảm bảo. Tính đến 16h chiều nay, chi nhánh đã phát 2.914 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn SMS.

ngay-dau-ban-ve-tau-tet-2018-ga-Sai-Gon

Phòng đợi mua vé khá đông nhưng trật tự

Để phục vụ công tác bán vé tàu Tết, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã phối hợp với các đơn vị liên quan như: FPT, VN Post, ngân hàng VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn từ sáng nay để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.

Hơn nữa, kể từ khi bán vé đến thời điểm này, hệ thống bán vé qua mạng và tại các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý không xảy ra sự cố nào về đường truyền, về thanh toán trực tuyến và trả sau. Không chỉ ga Sài Gòn, tình hình an ninh trật tự tại các ga trên địa bàn bảo đảm trật tự, an toàn.

“Hành khách cần lưu giữ và nhớ mã đặt chỗ, mã vé của mình để ngành Đường sắt hỗ trợ tra cứu xác minh việc hành khách đã mua vé tàu khi cần thiết.”, ông Văn khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.