Đời sống

Ngày đầu Đà Nẵng cho bán đồ ăn mang về: Người dân thực hiện ra sao?

16/04/2020, 13:45

Sáng 16/4, sau khi UBND TP Đà Nẵng cho phép hoạt động trở lại bán online và mang về, các tuyến phố điểm tâm sáng bắt đầu trở nên nhộn nhịp.

img
Nhiều người vẫn chưa giữ khoảng cách khi mua hàng mang về

Sáng sớm, một quán bún trên đường Ngô Gia Tự (quận Hải Châu) đã có vài khách đến mua đồ ăn. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra khá chậm do khuya đêm qua chủ quán mới nắm được thông tin cho bán hàng mang về nên chuẩn bị đồ ăn không kịp.

Bên cạnh quán bún, một quán bánh cuốn có gần chục khách chờ mua mang về. Ngoài vài người đứng tuổi sau khi trả tiền thì đứng ra phía ngoài chờ lấy hộp thức ăn, còn lại người người chen nhau san sát để lấy đồ ăn trước.

img
Chủ quán tập trung bán hàng, ít nhắc nhở khách hàng tuân thủ quy định giãn cách 2m

Bà Huỳnh Thị Đông (SN 1949, chủ tiệm bún Bà Đông, quận Hải Châu) cho biết, tiểu thương ai cũng phấn khởi vì được bán hàng trở lại. Quán cũng ra sức nhắc nhở thực khách đảm bảo khoảng cách 2m khi mua hàng. Tuy nhiên, nhiều thời điểm quá đông khách nên cũng khó có thể đảm bảo.

Không chỉ riêng thực khách, nhiều shipper cũng không chấp hành việc giữ khoảng cách khi xếp hàng chờ mua thực phẩm. H., một shipper cho biết vẫn tuân thủ việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang theo quy định.

"Khi nhận, mua hàng, mình sẵn sàng xếp hàng, giữ khoảng cách 2m để phòng dịch nhưng một số hàng quán không có đủ diện tích để shipper xếp hàng. Nếu giữ đúng khoảng cách thì không có chỗ, phải đứng tràn xuống lòng đường", H. nói.

Trước đó, tối 15/4, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND TP Đà Nẵng cho phép các cơ sở kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/4 theo hình thức bán trực tuyến (online) và bán mang về, tuyệt đối không phục vụ tại chỗ.

img
Shipper xếp hàng tại một quán bán đồ ăn sáng ở quận Hải Châu

Trong đó, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh, người vận chuyển thức ăn, người dân đến mua thức ăn mang về phải tuân thủ, bảo đảm tuyệt đối các quy định về an toàn thực phẩm và an toàn phòng, chống dịch, đặc biệt là về giãn cách xã hội, vệ sinh phòng dịch tại nơi bán và trong quá trình vận chuyển, bảo đảm cự ly theo quy định và tuyệt đối phải đeo khẩu trang; đóng cửa đối với các cơ sở không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch và giãn cách xã hội.

Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị vận chuyển hàng (NOW, Grab…) thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch.

Như Báo Giao thông đưa tin, hồi đầu tháng 4, tại Công văn 2089, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các cửa hàng bán ăn uống qua mạng, mang đi chỉ được phép hoạt động đến 0h ngày 2/4 để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.