Xã hội

Ngày đầu Đà Nẵng cho tắm biển theo giờ, ăn tại chỗ: Người dân có chấp hành?

09/06/2021, 11:38

Sáng 9/6, người dân Đà Nẵng bắt đầu được tắm biển theo giờ, ăn uống tại chỗ sau 21 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

img

Nhiều người cẩn thận đeo khẩu trang ngay cả khi xuống nước

Ghi nhận của PV tại biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn) sáng 9/6, đã có người dân ra tắm biển sau thời gian dài thành phố Đà Nẵng cấm tắm biển để phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, lượng người tắm biển không quá đông đúc, chỉ khoảng trăm người, mọi người đều giữ khoảng cách an toàn. Nhiều người còn mang cả khẩu trang khi ngâm mình dưới nước.

Trên bãi biển, lực lượng trật tự bãi biển (thuộc Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) túc trực, cầm loa đi nhắc nhở người tắm biển giữ khoảng cách, đeo khẩu trang.

img

Lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách

Anh Lê Văn Phát (trú quận Ngũ Hành Sơn) cho hay, sáng nay anh ra biển chủ yếu để đi dạo cho khuây khỏa sau thời gian dài loanh quanh trong nhà.

"Ra biển mình cũng đeo khẩu trang cẩn thận, giữ khoảng cách với những người xung quanh. Dịch dã vẫn chưa ổn, cẩn thận là trên hết", anh Phát chia sẻ.

Theo anh này, việc quy định tắm biển ngày 2 buổi sáng, chiều và mỗi buổi 2-3 tiếng là hợp lý. Việc này giúp người dân khuây khỏa hơn mà vẫn đảm bảo hạn chế tập trung quá đông người trong một thời gian dài.

Cũng trong sáng nay, các cơ sở kinh doanh ăn, uống cũng được phục vụ tại chỗ với yêu cầu đón khách không quá 50% công suất quán.

img

Lượng người tắm biển không quá đông đúc nên việc giữ khoảng cách được đảm bảo

Tại đường Huỳnh Thúc Kháng (quận Hải Châu), các quán ăn bắt đầu dọn bàn ghế đón khách ăn uống tại quán. Tuy nhiên, theo ghi nhận, lượng khách vẫn thưa thớt. Việc mua bán đồ ăn thức uống vẫn chủ yếu thông qua hoạt động shipper.

Tại đường Pasteur, một số quán cà phê cũng mở cửa trở lại. Một chủ quán cà phê tại đây cho hay, bình thường quán có hơn 20 bộ bàn, ghế phục vụ khách uống tại quán. Tuy nhiên, theo chỉ đạo của thành phố, anh chỉ kê 10 bộ bàn ghế, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5-2m cho khách.

img

Thưa thớt người đến quán ăn tại chỗ

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho phép việc tắm biển được hoạt động trở lại. Thời gian tắm biển buổi sáng từ 4h30-7h30, chiều từ 16h30-18h30.

Còn các cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng không quá 50% công suất quán. Chủ quán, nhân viên, khách phải khai báo y tế và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch như khẩu trang, khoảng cách...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.