Xã hội

Ngày đầu giãn cách, nhiều người ra đường không cần thiết bị phạt nặng

24/07/2021, 17:58

Ngày đầu giãn cách xã hội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phạt 7 người ra khỏi nhà không cần thiết và 6 người không đeo khẩu trang mức 2 triệu/người.

Chiều 24/7, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, từ 6h - 15h hôm nay (24/7), đơn vị đã xử phạt 7 trường hợp người dân ra đường không cần thiết và 6 người không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt 2 triệu đồng/người.

Những người này đa số là thiếu ý thức, đi tập thể dục khi Hà Nội đã ra quyết định giãn cách toàn thành phố.

img

Cảnh sát gọi loa yêu cầu người người dân trên địa bàn phố cổ chấp hành nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19

Sau khi ra quyết định xử phạt những trường hợp trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Được biết, từ 6h sáng hôm nay, Công an 18 phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều ra quân cùng với cán bộ y tế và cán bộ UBND các phường tổ chức cắm chốt, tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. bằng hệ thống loa lưu động.

Đặc biệt, công an các phường quanh hồ Hoàn Kiếm như Hàng Bài, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Gai, Hàng Trống… đã tổ chức chăng dây, cắm chốt tại những khu đường nhánh thông với hồ Hoàn Kiếm, kiên quyết yêu cầu những người dân đi tập thể dục quay về nhà.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an quận Đống Đa cũng tổ chức ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân không ra đường khi không cần thiết và không đi tập thể dục tại những điểm di tích đền chùa, khu vui chơi công cộng, công viên, hồ Hoàng Cầu… trên địa bàn.

Đại uý Đoàn Ngọc Việt, Phó Trưởng Công an phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) thông tin, đã xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền 4 triệu đồng.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền người dân không đi lễ Tổ đình Phúc Khánh vào ngày rằm tháng 6 âm lịch và không ra đường khi không cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.