Xã hội

Ngày đầu giãn cách xã hội, nguồn thực phẩm ở TP.HCM thế nào?

09/07/2021, 21:21

Nguồn thực phẩm ở TP.HCM khá dồi dào trong ngày đầu giãn cách XH. Những gia đình không có người đi chợ sẽ có đội "đi chợ thay".

img

Rau xanh tươi đầy ắp ở các siêu thị

Thực phẩm dồi dào, giá ổn định

Khác với buổi sáng, chiều 9/7, tại các cửa hàng, siêu thị như Bách Hóa Xanh, Vinmart, Co.opXtra, Co.op Food, BigC... mặt hàng thực phẩm thiết yếu như rau, thịt, trứng, gạo… đầy trên kệ và giá cả tương đối ổn định.

Chị Phạm Thúy Hạnh (ngụ quận Gò Vấp), ngạc nhiên khi vào siêu thị Vinmart: “Tôi thấy hàng hoá, thực phẩm rau củ đầy ắp, hải sản tươi rói, không thiếu thứ gì. Trong khi đó, tối qua người dân đổ xô đi mua, vét sạch như sắp tận thế”.

Tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Đỗ Xuân Hợp, thành phố Thủ Đức, khách hàng đến mua sắm khá đông, hàng hoá dồi dào. Tuy nhiên, người mua hàng vẫn chưa đảm bảo việc tuân thủ phòng chống dịch như: không thực hiện giãn cách tối thiểu 2m, vẫn đứng sát nhau trước máy tính tiền. Nhân viên thu tiền cũng không nhắc nhở khách hàng đứng xếp hàng, hay giãn cách khi trả tiền…

Một nhân viên siêu thị BigC cho biết: Các mặt hàng như rau xanh, thịt, cá... mỗi ngày 4 lần nhập hàng. Lượng hàng tươi sống sẽ được duy trì ổn định, hàng khô và chế biến dự trữ lớn, đủ đáp ứng. Siêu thị hoạt động từ 8h -23h.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, lượng hàng hóa dự trữ tăng 2-3 lần, đảm bảo nguồn cung đầy đủ. Do đó, người dân không nên mua hàng tích trữ nhiều.

Tình nguyện “Đi chợ thay”

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn đề nghị UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện tổ chức lực lượng tình nguyện của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên “đi chợ thay” cho người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7.

UBND thành phố giao thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không tự nấu ăn được trong thời gian này.

Tổ chức lực lượng tình nguyện của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay", giao trực tiếp cho người dân có nhu cầu.

Bên cạnh đó, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Công thương yêu cầu các hệ thống siêu thị tăng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn, phối hợp với hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Hình ảnh PV ghi nhận tại các siêu thị trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16:

img

Ô tô cung cấp thực phẩm cho siêu thị Bách Hóa Xanh

img

Các loại rau tươi đầy trên kệ, giá ổn định

img

Các mặt hàng tươi sống đầy ắp siêu thị

img

Người dân không phải mua để tích trữ

img

Thịt gia súc, gia cầm

img

Giá thịt ngoài chợ bán tăng 10% so với siêu thị

img

Người dân phải khai báo Y tế khi vào siêu thị

img

Vẫn đứng san sát, chưa bảo đảm giãn cách tối thiểu 2m

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.