Xã hội

Ngày đầu hạ cấp độ dịch, đường phố Bạc Liêu nhộn nhịp trở lại

08/01/2022, 17:40

Trong ngày đầu thực hiện hạ cấp độ dịch từ cấp độ 3 (cam) xuống cấp độ 2 (vàng), nhiều loại hình ở Bạc Liêu được hoạt động trở lại, bảo đảm 5K.

Theo quyết định số 06 ngày 7/1/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về thực hiện Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, áp dụng đối với tỉnh là cấp độ 2 (vàng), thời gian áp dụng từ 0h ngày 8/1/2022 đến khi có thông báo mới.

img

Hàng quán trên địa bàn TP Bạc Liêu đã mở cửa trở lại sau thời gian dài tạm dừng hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại TP Bạc Liêu (địa phương bắt đầu áp dụng cấp độ 2), các quán ăn, uống đã bày bán trở lại, nhưng bảo đảm 5K, mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách tối thiểu giữa người bàn này với người bàn khác là 2m tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Bên cạnh những hàng quán đã đưa vào hoạt động, một số hàng quán vẫn còn trong thời gian dọn dẹp để chuẩn bị khai trương trở lại. Trên các tuyến đường phố nội ô TP Bạc Liêu xe cộ đông đúc hơn hẳn so với những ngày trước, mang lại không khí nhộn nhịp của những ngày cận Tết.

Chị Nguyễn Bích Phượng, chủ quán cà phê Đất Phương Nam (phường 1, TP Bạc Liêu) phấn khởi chia sẻ: "Sau thời gian dài tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không chỉ riêng em mà nhiều chủ cơ sở khác cũng gặp nhiều khó khăn,. Nay quán được mở bán trở lại, em rất vui và hy vọng dịch bệnh được kiểm soát tốt để dịp Tết này bà con được vui vẻ".

Còn anh H.V.K. chủ quán cà phê T.Q. (phường 3, TP Bạc Liêu) chia sẻ: "Tôi cam kết thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch của các cấp chính quyền, chỉ mong dịch bệnh được kiểm soát tốt để bà con làm ăn, buôn bán được bình thường trở lại, không còn phải tạm dừng vì dịch bệnh nữa".

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận sáng 8/1:

img

Chợ phường 1 (TP Bạc Liêu) đông đúc vào sáng ngày đầu hạ cấp độ dịch.

img

img

Các quán bán ăn sáng tại chỗ đã hoạt động trở lại, nhưng bảo đảm khoảng cách an toàn.

img

img

Nhiều quán cà phê mở cửa đón khách sau thời gian dài tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh Covid-19.

img

Công nhân khẩn trương trang trí đường phố đón chào Xuân mới 2022.

img

img

Một số quán còn tạm đóng cửa để chuẩn bị cho ngày khai trương trở lại.

img

Đường phố Bạc Liêu sáng 8/1 nhộn nhịp hơn nhiều so với những ngày trước đó.

img

Linh vật của năm 2022 "xuất hiện" ở khu vực cổng trào dẫn vào khu hành chính tỉnh Bạc Liêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.