Quản lý

Ngày đầu Hà Nội cấp GPLX quốc tế, tiếp nhận 60 hồ sơ

01/03/2016, 18:08

Ngày 1/3, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức cấp giấy phép lái xe quốc tế.

ngay-dau-cap-gplx-quoc-te-60-ho-so-den-lam-thu-tuc

Ngày đầu cấp GPLX quốc tế có 60 hồ sơ đến làm thủ tục 

 Ngày 1/3, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu tổ chức cấp GPLX quốc tế sử dụng được ở 73 quốc gia cho người dân tại Bộ phận Một cửa (số 16 Cao Bá Quát - Ba Đình - Hà Nội). Trong ngày đầu tổ chức cấp, đã có 60 người đến nộp hồ sơ. Trong đó, có một hồ sơ người nước ngoài, 15 hồ sơ ở các tỉnh lân cận và 44 hồ sơ của Hà Nội.

Ông Dennis Paul Reel (quốc tịch Mỹ) đến làm thủ tục cấp GPLX quốc tế cho biết, việc cấp bằng lái xe quốc tế rất cần thiết, đặc biệt với những người thường xuyên đi lại giữa Mỹ và Việt Nam như tôi. Thủ tục làm bằng lái cũng rất nhanh gọn, chỉ mất chừng 5 phút.

Ngay khi làm xong thủ tục, anh Đỗ Văn Phương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, nộp hồ sơ chỉ cần có bản photo hộ chiếu, giấy phép lái xe, điền vào mẫu đơn xin cấp Giấy phép lái xe quốc tế, chụp ảnh tại chỗ là hoàn tất. Trong vòng 5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở GTVT sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu với mức lệ phí là 135.000 đồng. 

Giấy phép lái xe quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi công tác, học tập hoặc định cư ở nước ngoài. Người có Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp khi điều khiển phương tiện cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 phải mang theo Giấy phép lái xe quốc tế và Giấy phép lái xe quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.