Xã hội

Ngày đầu hoạt động lại, shipper không ngơi tay vì... "bão" đơn

23/08/2021, 16:52

Ngày đầu việc giao nhận hàng thiết yếu được hoạt động lại tại Đà Nẵng, siêu thị nhận đơn liên tục, các shipper không kịp nghỉ tay vì "bão" đơn.

Từ sáng 23/8, hoạt động giao nhận hàng tại một số siêu thị hoạt động trở lại. Tại một số siêu thị được phép hoạt động, việc giao nhận hàng tất bật, nhân viên giao hàng không kịp nghỉ tay vì lượng đơn đặt hàng quá nhiều.

img

Nhân viên siêu thị giao hàng đến tận tổ dân phố theo đơn đặt hàng

7h sáng, anh Phạm Đinh Khánh Sơn Sơn (trú quận Thanh Khê) đã túc trực tại siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng.

Công việc của anh Sang là quản lý ngành hàng tại siêu thị này, nhưng mấy ngày qua nhu cầu cung ứng thực phẩm của người dân rất lớn nên anh kiêm shipper, giao hàng đến các tổ dân phố.

"Hôm qua (22/8), các nhân viên làm nhiệm vụ giao hàng đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Anh em cũng tự trang bị găng tay, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, theo quy định. Bản thân mình cũng đã tiêm 1 mũi vaccine Covid-19", anh Sơn cho hay.

Anh Nguyễn Anh Khoa (trú quận Hải Châu) làm việc tại siêu thị Lotte thông tin, các đơn hàng trong ngày của anh đã được đặt kín.

Người dân đặt hàng qua tổ trưởng dân phố, sau đó tổ dân phố sẽ tổng hợp gửi đến siêu thị. Mình nhận đơn từ siêu giao về khu dân cư.

img

Lượng hàng đặt quá nhiều, lực lượng giao hàng không kịp nghỉ tay

"Sáng sớm đến giờ điện thoại đổ chuông liên tục, tất cả đều là thông tin đặt hàng của các tổ dân phố", anh Khoa nói.

Gần 10h30 cùng ngày, anh Khoa chất một "núi hàng hóa" lên xe nhưng vẫn chưa đủ lượng hàng cần chuyển đến tổ 73 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Phải mất 2 vòng, anh Khoa mới mang đủ hàng đến nơi.

Ông Nguyễn Minh Thương, Giám đốc siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng cho biết, siêu thị có 90 shipper, chủ yếu đặt hàng qua zalo và có thể nhận đơn lẻ.

Tuy nhiên, đơn vị khuyến khích người dân đặt theo tổ hoặc nhóm 3-5 hộ gia đình để thuận lợi vận chuyển và giao hàng nhanh chóng.

"Sáng nay đã giao gần 300 đơn, chủ yếu là những đơn đã đặt từ hôm qua. Sáng nay, tiếp nhận hơn 120 đơn hàng combo đặt theo nhóm gia đình. Các đơn hàng này chủ yếu ở phường Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam (quận Hải Châu)", ông Thương cho hay.

img

Chỉ trong buổi sáng, siêu thị Lotte nhận 120 đơn đặt hàng

Chị Huỳnh Thị Như Thủy (tổ trường tổ 73, phường Khuê Trung) cho biết, qua 7 ngày, thực phẩm dự trữ của người dân đã hết nên lượng đặt hàng qua các tổ dường như quá tải.

"Có người giao hàng tận nơi chúng tôi đỡ vất vả hơn rất nhiều. Mình chỉ cần lên đơn đặt hàng và gửi qua zalo cho nơi cung ứng, hàng sẽ về tới khu dân cư, thanh toán là xong”, chị Thủy nói.

Theo ghi nhận, ngoài một số siêu thị cho nhân viên giao hàng mang đến tận tổ dân phố thì tại hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng Vinmart+ quận Ngũ Hành Sơn, quận Hải Châu... tổ trưởng tại các khu dân cư đến tận nơi lấy đơn hàng.

Theo tìm hiểu, có 788 shipper được Công an thành phố cấp thẻ vận chuyển. Khi thành phố cho hoạt động giao nhận hàng thực hiện trở lại, cơ quan chức năng yêu cầu shipper phải có xét nghiệm âm tính, mang bảo hộ, khẩu trang... đảm bảo các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

>>> Một số hình ảnh ngày đầu hoạt động giao hàng được thực hiện lại:

img

Anh Nguyễn Anh Khoa phải mất 2 chuyến mới chở hết một đơn hàng đến tổ dân phố

img

Các nhân viên giao hàng đều mang bảo hộ, khẩu trang, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

img

Những phút thảnh thơi hiếm hoi của anh Phạm Đinh Khánh Sơn trong buổi sáng giao hàng tất bật

img

Nhân viên giao hàng đều phải có thẻ nhận diện, đáp ứng đầy đủ các quy định của thành phố trong thời điểm giãn cách

img

Nhân viên tất bật, hoạt động liên tục từ sáng

img

Việc giao hàng đến tận tổ dân phố nhằm giảm tải cho các tổ Covid-19 cộng đồng, đáp ứng nhu cầu lương thực cho dân trong thời điểm giãn cách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.