Y tế

Ngày đầu năm mới không có ca mắc Covid-19, y bác sĩ đón Giao thừa online

12/02/2021, 06:33

Ngày đầu năm mới không ghi nhận ca mắc Covid-19. Các bác sĩ tại các ổ dịch, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 đã tổ chức đón Giao thừa online.

img

Giao thừa online của tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước

Sáng 12/2, Bộ Y tế thông tin, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, Việt Nam có tổng cộng 1246 ca do lây nhiễm trong nước, trong đó 553 ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 129.098.

Giao thừa Tết Tân Sửu, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đến BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư đón Giao thừa online cùng tất cả các y bác sĩ đang làm công tác điều trị tại các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 trên cả nước.

Theo GS.TS Nguyễn Thanh Long, vì đặc thù công việc nhiều các y bác sĩ không đón giao thừa bên gia đình, có những người ở tại BV từ 3- 6 tháng, chưa về nhà lần nào để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

“Nếu nói không nhớ nhà thì không đúng, chúng ta có những thời khắc không về với gia đình, đặc biệt là trong khoảnh khắc gần Giao thừa như bây giờ, nhưng vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây”, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV số 2 Quảng Ninh cho hay.

Nơi đây đang điều trị cho 26 bệnh nhân F0; hiện đa số bệnh nhân ổn định sức khoẻ; hơn 100 trường hợp F1 đang cách ly tại BV, đến ngày mai sẽ giải toả thêm hơn 60 trường hợp để người dân được về nhà đón Tết.

BSCK II Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư đang "đóng quân" tại BV Dã chiến Chí Linh cho hay, tại đây đang điều trị 192 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương phổi. Tuy nhiên, các bác sĩ đang kiểm soát tốt tình hình, không có bệnh nhân nào phải thở oxy đến thời điểm này...

28 bác sĩ tăng cường và 50 y bác sĩ của Trung tâm y tế Chí Linh đang cùng lúc phải lo 3 nhiệm vụ: điều trị cho 192 bệnh nhân Covid-19, chăm sóc sức khỏe cho người cách ly tại hơn 30 điểm cách ly ở Chí Linh và một phòng khám dành cho các bệnh thông thường đối với người dân Chí Linh, trong điều kiện thành phố này bị phong tỏa. Có những y bác sĩ nhà ngay cổng bệnh viện, nhưng do điều trị bệnh dễ lây, nên vẫn không thể về nhà...

“Ngay thời khắc này, khi chúng tôi tập hợp ở đây để được đón Giao thừa đặc biệt này, thì 2 đồng chí cán bộ của đoàn công tác của Bộ Y tế được điều động đến Chí Linh vẫn đang đi thăm các khu cách ly, chưa kịp về”, BS Cấp chia sẻ.

Bộ trưởng Long cho hay, nhiều thầy thuốc tiêu biểu, tham gia chống dịch nhiều điểm nóng, từ Sơn Lôi, Hạ Lôi đến Bình Thuận, Đà Nẵng, rồi hiện nay lại đón Tết tại Hải Dương... Nhiều y bác sĩ, điều dưỡng đã gác lại công việc riêng, nỗi lo riêng để chăm sóc cho người bệnh, dẫu biết sự lựa chọn đó là gian khổ, rủi ro nhưng vì người bệnh nên đã nỗ lực, không quản ngại... Nhiều đồng chí đêm hôm đi chống dịch, đi truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...

“Tất cả những nỗ lực đó đã làm nên một bản hùng ca rất tự hào của ngành y tế. Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, ông Long nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.