Bạn cần biết

Ngày đầu năm mới nên làm việc gì để may mắn, giàu sang?

27/01/2017, 20:07
image

Những ngày đầu năm mới, nên làm việc gì để bản thân và gia đình may mắn, tài lộc suốt năm?

nhung-viec-nen-lam-dau-nam-moi-de-ca-nam-duoc-may-

Nếu chú ý làm những việc này, năm mới Đinh Dậu 2017 của bạn sẽ đón nhận nhiều tài lộc, may mắn

Ngày đầu năm mới nên làm việc gì để may mắn, giàu sang?

Lì xì đầu năm

Tục lệ lì xì đầu năm là một phong tục đẹp có từ lâu đời, nhằm chúc cho người nhận gặp may mắn, phát đạt, sức khỏe, tiền tài và may mắn. Những phong bao lì xì được ông bà trao tặng cho con, cháu, người thân và ngược lại.

Mặc đồ mới

Quần áo mới tượng trưng cho những điều mới mẻ, thể hiện ước muốn rằng nhiều bước phát triển mới sẽ đến với bạn trong năm mới. Bạn có thể mặc đồ đỏ, hoặc vàng cho thêm hên.

Mua một chậu cây và để nó nở hoa đầu năm

Mua một chậu câu hoặc hoa vào đầu năm mang ý nghĩa lớn, vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà. Vì vậy, trong những ngày đầu năm mới Đinh Dậu 2017 này, nếu bạn bắt gặp người bán cây hoa, hãy mua ngay để có thể rước tài lộc về nhà.

Ngày đầu năm mới nên làm việc gì để may mắn, giàu sang?

Hái lộc đầu xuân

Hái lộc đầu năm là một tục lệ đẹp. Điều này tượng trưng mang những chồi lộc, sự sinh sôi nảy nở về nhà. Nếu như hợp tuổi với gia chủ, bạn còn có thể đem những cành lộc này tớigia đìnhvà dành tặng gia chủ những lời chúc cho một năm mới an lành và tràn đầy phúc lộc.

Xem thêm video:

Ăn, uống nước cam

Cam và quýt là các loại trái cây mang đến điềm lành trong tín ngưỡng phương Đông. Chúng có màu tươi sáng, và là biểu tượng cho vàng, nên hãy uống một ly “vàng” vào ngày đầu năm, vừa may mắn vừa tốt cho sức khỏe.

Mua muối

Người ta vẫn có câu: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", mua muối đầu năm chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Hơn nữa, muối còn là biểu tượng cho sự gắn kết, mặn nồng, no đủ.

Mở cửa sổ

Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào của gia đình nên được rộng mở. Điều này có nghĩa xua đuổi những điều tiêu cực ra khỏi nhà và đón nhận điều may mắn, tốt đẹp.

Đặt chổi ra ngoài

Đặt chổi ra ngoài vào đúng thời khắc giao thừa biểu thị những năng lượng tiêu cực, những điều xui xẻo sẽ bị xua đuổi ra khỏi nhà.

Hôn người thân

Hôn người thân yêu vào lúc giao thừa năm mới Đinh Dậu 2017. Đây là một hành động biểu tượng cho tình cảm và sự gần gũi với hy vọng sẽ kéo dài trong cả năm, mang lại may mắn trong các mối quan hệ của bạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.