Thế giới

Ngay đầu năm, quân đội Trung Quốc được lệnh sẵn sàng cho chiến tranh

03/01/2019, 19:06

Ngay đầu năm, quân đội Trung Quốc được lệnh sẵn sàng cho chiến tranh.

Ông Tập Cận Bình và quân đội Trung Quốc

Ông Tập Cận Bình và quân đội Trung Quốc (ảnh tư liệu)

Báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 2/3 có bài viết cho biết, quân đội Trung Quốc đã nhận được lệnh nâng cao khả năng tác chiến, sẵn sàng cho chiến tranh ngay trong những ngày đầu năm mới 2019.

Theo SCMP, trang thông tin chính thức của quân đội Trung Quốc đã thông báo về điều này. Theo đó, việc tăng cường huấn luyện và chuẩn bị cho chiến tranh là những ưu tiên hàng đầu của quân đội Trung Quốc trong năm 2019.

"Huấn luyện binh lính và chuẩn bị cho chiến tranh là việc làm cơ bản và trọng tâm của quân đội Trung Quốc. Chúng ta sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc thực hiện các hoạt động này.

Chúng ta nên chuẩn bị tốt cho tất cả các định hướng đấu tranh quân sự và cải thiện toàn diện khả năng ứng phó của quân đội trong trường hợp khẩn cấp để đảm bảo có thể đối mặt với thách thức và chiến tranh trong những tình huống như vậy". - trang PLA Daily của quân đội Trung Quốc viết trong số ra ngày đầu năm.

Các ưu tiên khác được PLA Daily nêu trong bài báo bao gồm lập kế hoạch và triển khai việc phát triển quân đội, thúc đẩy cải cách và đổi mới, cũng như xây dựng đảng trong lực lượng vũ trang chính quy của Trung Quốc.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc đẩy lực lượng này tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Giới quan sát cho rằng việc tăng cường tập trận có thể thúc đẩy hoạt động của quân đội nước này, tuy nhiên, việc đề cập đến vấn đề này ngay từ đầu năm cho thấy đây là ưu tiên rất quan trọng cho năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.