Giáo dục

Hà Nội bắt đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đặc biệt nhất từ trước đến nay

12/06/2021, 07:52
image

Hôm nay 12/6, hơn 93.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với môn thi Ngữ văn và Ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội.

img

Hơn 93.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10 (Ảnh chụp tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi)

Hôm nay 12/6, hơn 93.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội với 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Ngoại ngữ. Toàn bộ thí sinh, giám thị cùng lực lượng tham gia phục vụ kỳ thi đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt tại điểm thi.

Đây là kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay khi thí sinh không phải đến trường làm thủ tục dự thi để đề phòng dịch bệnh Covid-19, lịch thi và cấu trúc đề thi cũng được điều chỉnh theo hướng rút gọn.

Thí sinh đội mưa đến trường thi

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm), lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để phân luồng, hướng dẫn phụ huynh không tụ tập, dừng đỗ gần khu vực cổng trường. Các tình nguyện viên được bố trí để đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các thí sinh.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông trước cổng trường THPT Việt Đức

Thí sinh được nhân viên y tế, đội tình nguyện hướng dẫn đi vào khu vực phòng thi

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ phía hai đầu đường đã được căng barie, chỉ cho phép phụ huynh đi xe máy, đi bộ đưa con vào cổng trường. Đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đi theo luồng, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi bước vào điểm thi. Hầu hết các phụ huynh sau đưa con đến cổng trường đều nhanh chóng giải tán, đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch Covid-19.

img

Thí sinh dự thi kỳ thi vào lớp 10 năm 2021 ở Hà Nội

Tại điểm trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình, Hà Nội), lực lượng chức năng chặn barie hai đầu phố Nam Cao, chỉ cho học sinh đi từ đầu phố vào cổng trường. Các học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường, các phụ huynh phải sang trường THCS Giảng Võ để gửi xe và chờ học sinh.

Thí sinh thi tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) phải xuống xe, đi bộ từ đầu đường Văn Cao

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào phòng thi

1 buổi thi 2 môn, rút bớt câu hỏi

Theo lịch thi đã được công bố, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên ở Hà Nội năm học 2021-2022 diễn ra vào hai buổi sáng 12 và 13/6/2021 tại 184 điểm thi, với bốn môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử.

Cụ thể, sáng 12/6, các học sinh làm bài thi môn Ngữ văn (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Ngoại ngữ (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).

Sáng 13/6, học sinh thi Toán (trong 90 phút, từ 8h30 đến 10h), Lịch sử (trong 45 phút, từ 10h30 đến 11h15).

img

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào điểm thi

Do giảm thời gian làm bài nên mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian thi.

Cụ thể, số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) và môn Lịch sử (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước), giảm bớt một số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi, nhưng vẫn đảm bảo sự phân hóa của đề để lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực theo yêu cầu của công tác tuyển sinh.

Vì dịch Covid-19, lần đầu tiên các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) bằng hình thức online; đồng thời thay đổi lịch thi và thời gian thực hiện mỗi bài thi.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, tổng số học sinh đăng ký kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022, là 93.363 em, với 3.988 phòng thi, đặt tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Số học sinh thi chuyên là 9.935 em với 436 phòng thi, đặt tại 17 điểm thi. Sở đã điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; 2.335 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Thống kê của Sở GD&ĐT, toàn thành phố có 14 học sinh khối 9 thuộc diện F1, 5 em thuộc diện F2 và 16 em trong khu vực phong tỏa.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận tại trường thi:

img

Thí sinh được phụ huynh, lực lượng tình nguyện đưa vào trường thi

img

Phụ huynh động viên con trước khi thi

img

Một thí sinh khá căng thẳng được phụ huynh ôm động viên trước khi vào phòng thi

img

Đội tình nguyện sát khuẩn tay cho các thí sinh

img

Phụ huynh phải chia tay các thí sinh từ khu vực hàng rào phía ngoài cổng trường thi thi

img

Thí sinh được đo nhiệt độ kiểm tra thân nhiệt

img

img

Báo chí phải đứng phía ngoài cổng, chờ thí sinh ổn định trong phòng thi mới được vào khu vực trường thi tác nghiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.