Kinh tế

Ngày đầu tiên bán vé tàu Tết: Hơn 10.000 vé đã được đặt

01/12/2014, 18:12

Ngày đầu tiên bán vé tàu Tết 2015 qua mạng không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, đã có hơn 10 nghìn vé được đặt chỗ thành công, trong đó, hơn 3 nghìn vé được thanh toán qua mạng...

Hệ thống bán vé điện tử tại ga Hà Nội
Hệ thống bán vé điện tử tại ga Hà Nội

Thống kê sơ bộ, trong khoảng thời gian từ 8h đến 8h30, thời điểm cao điểm nhất cùng lúc có khoảng 15.000 người truy cập, còn lại bình quân khoảng 4.700 – 5.000 người truy cập. Trong đó, đã có hơn 2.000 trường hợp đặt chỗ thành công. Tính đến 8h30 đã có 641 đơn đặt chỗ thanh toán online thành công.  

Chị Nguyễn Bích Hiền (Công ty Andoz) cho biết, mạng bán vé tàu không bị nghẽn như nhiều người lo ngại. Ngay trong buổi sáng, gia đình chị đã đặt mua thành công 4 vé từ Hà Nội đi Nghệ An và thanh toán trực tuyến. Tôi sẽ ra ga lấy vé sau, dù vẫn còn phải xếp hàng mới nhận được vé in có giá trị lên tàu, nhưng tôi cũng an tâm hơn vì mua được vé sớm.

Theo đánh giá từ Tổng công ty đường sắt VN, ngày đầu tiên bán vé Tàu, hệ thống vận hành tốt, không có trục trặc về kỹ thuật. Theo đúng lộ trình, phải đến cuối năm sau, người đặt chỗ và thanh toán vé tàu qua mạng mới có thể nhận vé điện tử và không phải xếp hàng nhận vé tại ga để lên tàu như năm nay. 

Tính đến 11h trưa nay, đã có hơn 10.000 chỗ được đặt qua mạng, trong đó bán qua website hơn 5.200 vé gồm 3.079 vé thanh toán online, 1.845 thanh toán qua các điểm giao dịch của Ngân hàng VIB và các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Số vé còn lại được thanh toán tại các ga.

Để thuận tiện trong đi tàu, VNR lưu ý hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền vé nên đến ga sớm để lấy vé, chậm nhất trước giờ tầu chạy 30 phút để lấy vé đi tầu. Khi đặt chỗ mua vé phải ghi họ tên và số CMTND hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh (được pháp luật công nhận) của khách đi tầu. Vé hợp lệ để đi tầu khi các thông tin cá nhân phù hợp với thông tin ghi trên vé. 

Ngoài ra, hành khách mua vé theo đoàn được ưu tiên mua vé trước ngày 1/12/2014 nhưng không được trả lại. 

Trong trường hợp hành khách muốn trả lại vé phải đến ga trước giờ tầu chạy ít nhất 4 giờ. Lý giải về điều này, theo một lãnh đạo VNR, là để còn đủ thời gian để bán vé cho hành khách khác có nhu cầu, tận dụng được hết số ghế trên các đoàn tà để tăng năng lực chuyên chở trong điều kiện nhu cầu đi lại trong dịp tết tăng cao.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.