Giáo dục

Ngày đầu tiên học sinh Hải Phòng đi học trở lại sau nghỉ dịch thế nào?

23/04/2020, 09:58

Sáng nay, học sinh khối 9 và khối 12 các trường THCS, THPT trên địa bàn TP. Hải Phòng đã đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

img
Các biện pháp phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt khi học sinh đến trường. Ảnh: ANHP.VN

Theo đó, 24.500 học sinh lớp 9 và 21.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Hải Phòng trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19 và phải học trực tuyến, học qua truyền hình.

Theo lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của UBND thành phố, để đảm bảo an toàn cho các học sinh khi trở lại trường, trước đó Sở đã phối hợp với địa phương phun khử trùng, đồng thời bố trí các điểm đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh.

img
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh:ANHP.VN

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho các em khi đến lớp.

Qua kiểm tra tại một số trường sáng 23/4, 100% đảm bảo sỹ số học sinh đến lớp sau những ngày dài nghỉ học để phòng dịch Covid-19.

Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm ngặt, nhà trường đã bố trí nhiều tình nguyện viên để hướng dẫn các em giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay khử trùng và đo thân nhiệt trước khi vào lớp.

img
Ngồi giãn cách theo quy định.Ảnh: ANHP.VN

Trước đó, chiều 21/4, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đồng ý với với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc học sinh đi học trở lại.

Theo đó, học sinh khối 9 của bậc trung học cơ sở và khối 12 bậc trung học phổ thông sẽ bắt đầu đi học trở lại vào ngày 23/4. Các khối còn lại từ bậc mầm non đến trung học phổ thông đều đi học từ ngày 27/4.

Theo số liệu của sở GD&ĐT, hiện nay toàn thành phố có trên 400.000 học sinh các cấp, trong đó có 24.000 học sinh khối 9 và 21.000 học sinh khối 12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.