Thời sự

Ngày đầu, Trung tâm cai nghiện Bình Triệu tiếp nhận 140 đối tượng

06/12/2014, 10:33

Từ 11h30' đến 24h ngày 5/12, Trung tâm cai nghiện Bình Triệu đã tiếp nhận 140 đối tượng do Công an đưa đến cai nghiện, trong đó có 24 nữ.

Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu
Trung tâm tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu

“Chúng tôi vẫn đang đón nhận các đối tượng đến Trung tâm cai nghiện. Cùng đó, các lực lượng chức năng gồm Công an, Tư pháp, Phòng LĐTB&XH, Tòa án… đang khẩn trương phối hợp tiến hành xác minh nơi cư trú của các đối tượng để nhanh chóng cắt cơn giải độc, điều trị ban đầu và sau đó sẽ chuyển đến các trường…”, ông Hoàng cho hay.

Dự kiến số lượng người nghiện đến các Trung tâm cai nghiện trên địa bàn TP HCM sẽ tăng cao
Dự kiến số lượng người nghiện đến các Trung tâm cai nghiện trên địa bàn TP HCM sẽ tăng cao

Cũng theo ông Hoàng, TTTNĐTXHBT mỗi đợt có thể tiếp nhận từ 400 – 500 người nghiện. Các đối tượng đến đây, sau từ 1 – 2 tháng cắt cơn giải độc, CSSK, tư vấn tâm lý… sẽ được chuyển lên các Trường của Trung tâm ở Đắk Nông, Lâm Đồng và Bình Dương để tiếp tục điều trị.

Để nâng cao năng lực, hiệu quả tiếp nhận và điều trị cai nghiện cho người nghiện, vừa qua, TTTNĐTXHBT đã sửa chữa, nâng cấp (số tiền đầu tư hơn 3 tỷ đồng) để trang bị các Phòng làm việc cho Hội đồng xét xử, Phòng xét xử (đảm bảo không gây ùn ứ bệnh nhân),  khu nhà ở, sân chơi, trang thiết bị, dụng cụ y tế… phục vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) cho người nghiện.

Mai Huyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.