Giao thông

Ngày đầu vắng Uber, tài xế Grab than ế khách

09/04/2018, 14:42

Uber vắng bóng hoàn toàn trên khắp ngả phố thay vào đó là màu xanh của đội ngũ Grab.

 

IMG_0179 2

Từ sáng 9/4, hệ thống Uber dừng hoạt động

Hôm nay (9/4), ngày đầu tiên Uber chính thức rời khỏi thị trường, sáp nhập vào Grab. Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hình ảnh các Uber Bike và Uber Car đã vắng bóng gần như hoàn toàn trên khắp các tuyến đường của Hà Nội, thay vào đó là màu xanh của đội ngũ Grab.

PV thử thực hiện các thao tác đặt chuyến theo các lộ trình: 300 Kim Mã – Cầu Giấy; 43 Nguyễn Chí Thanh – BX. Giáp Bát, Vinaconex Tower Láng Hạ - BX. Mỹ Đình; BX. Mỹ Đình – Bưu điện Cầu Giấy trên ứng dụng Uber... đều được trả lại thông tin với nội dung: “Rất tiếc, hiện tại không có xe Uber nào trong khu vực của bạn” cùng hình ảnh bản đồ “trống trơn”, không một có một phương tiện nào xuất hiện.

DSC_7223

Hình ảnh Grab phủ kín đường phố, các khu vực bến xe

Ngược lại, cũng với lộ trình trên, đặt trên ứng dụng Grab, PV nhận thấy xung quanh mỗi khu vực gọi xe có khoảng 15 xe Grab Bike cùng hơn chục chiếc Grab Car đang hoạt động.

Anh Lý Văn Thanh, tài xế Grab Car mang BKS: 30E.719.87 cho biết mình vừa chạy xe cho Grab và Uber nhưng mới hết hạn hợp đồng với bên Công ty Uber từ tháng 3/2018. Theo anh Thanh, ngày đầu sáp nhập, so với thời điểm trước, lượng khách hôm nay giảm rõ rệt.

“Bình thường chỉ cần đứng 3-5 phút tại một điểm là đã book được một chuyến nhưng hôm nay có lúc phải mất gần chục phút mới được một khách. Vậy nên chạy từ 9h00 sáng đến giờ (9h50) tất thảy mới chỉ chạy 3 chuyến”, anh Thanh nói.

Tương tự, anh Nguyễn Sơn Tùng, tài xế Grab Car chạy xe BKS: 30E-270.11 cho biết: “Hôm nay là lượng khách giảm nhiều. Bình thường, chạy từ 9h30 sáng đến thời điểm này (10h15), tôi đã được 4-5 chuyến nhưng hôm nay mới chỉ được 2 chuyến. Có thể tình hình này tiếp tục tái diễn vào những ngày sắp tới khiến lái xe Grab thu nhập giảm đi".

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong ngày đầu Uber sáp nhập vào Grab:

DSC_7257

Hành khách giờ chỉ có lựa chọn đi taxi hoặc xe hợp đồng dưới 9 chỗ (Grab) thay vì nhiều lựa chọn như trước đó

DSC_7239

Phóng viên Báo Giao thông dễ dàng đặt được xe Grab qua ứng dụng

DSC_7235

Rất hiếm xuất hiện duy nhất hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm Uber trên đầu tài xế nhưng đã được phủ bằng màu áo xanh của Grab

DSC_7221

Câu chuyện hôm nay của nhiều lái xe của Grab chủ yếu xoay quanh chuyện Uber sáp nhập vào Grab

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.