Khám phá

Ngày, giờ cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất để may mắn cả năm 2018

01/03/2018, 05:16

Nên chọn ngày và giờ nào cúng Rằm tháng Giêng (15/1 Âm lịch) để gặp may mắn cả năm?

Ram-thang-Gieng-Cung-vao-ngay-14-hay-15-va-gio-nao

Nên chọn ngày và giờ nào cúng Rằm tháng Giêng (15/1 âm lịch) để gặp may mắn cả năm? (Ảnh minh họa)

Theo báo Dân trí, năm nay, Rằm tháng Giêng rơi vào ngày 2/3 dương lịch nên thời gian cúng Rằm tháng Giêng tốt nhất là vào giờ Ngọ (từ 11h đến 13h) ngày 2/3 dương lịch (tức ngày 15/1 âm lịch). Bởi theo quan niệm, đây là thời khắc Thần Phật giáng thế. Tuy nhiên, nếu không sắp xếp được công việc để cúng vào ngày giờ đó thì các gia đình có thể cúng trước từ sáng ngày 1/3 dương lịch (tức 14/1 âm lịch) đến trước 19h ngày 2/3 dương lịch (tức ngày 15/1 âm lịch).

Cũng theo báo Kiến thức, thời điểm trên được xem là lúc Thần Phật giáng thế. Vào ngày Rằm tháng Giêng, người dân Việt Nam rất coi trọng lễ cúng tại nhà. Các gia đình thường sắm hai lễ cúng rằm, một là cúng Phật, hai là cúng gia tiên.

Ngày nay, việc cúng Rằm tháng Giêng vào ngày giờ nào được nhiều người quan niệm khá cởi mở. Họ cho rằng chỉ cần thể hiện được tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên, ông bà, thần thánh, không cần quá cầu kỳ.

Bên cạnh việc làm lễ cúng Rằm tháng Giêng, người dân còn thường đến chùa lễ Phật vào ngày 15/1 âm lịch để cầu mong những điều tốt lành trong một năm mới.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.