Du lịch

Ngày hội bánh dân gian Nam bộ Cà Mau năm 2022 có gì đặc sắc?

28/03/2022, 16:42

Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau năm 2022 là một trong những sự kiện chính nằm trong Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”.

Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau năm 2022 được diễn ra từ ngày 8 - 12/4/2022 tại đường số 8 (cặp Trung tâm Hội nghị tỉnh, giáp đường Lê Duẩn, phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau).

Đây là dịp để giới thiệu, trình diễn cách làm, quy trình chế biến các loại bánh dân gian mang tính đặc trưng của vùng, miền; các món ăn đường phố.

img

Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ - Cà Mau năm 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều món ăn được chế biến với hình thức đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền như: bánh bò, bánh phu thê, bánh ít.

Tại đây, người dân và du khách gần xa sẽ được các nghệ nhân làm bánh dân gian các tỉnh, thành phố; huyện trong tỉnh, các tổ chức, cá nhân... bán thức ăn nhanh và sản phẩm OCOP trên địa bàn TP Cà Mau.

Các loại bánh dân gian hứa hẹn sẽ được chế biến với hình thức đẹp, thể hiện đặc trưng của địa phương, vùng, miền như: bánh bò, bánh phu thê, bánh ít, xôi vị, bánh xèo, bánh khọt...

Trong đó, ngày 9/4, sẽ diễn ra Hội thi bánh dân gian và Hội thi trình diễn áo bà ba.

Đến ngày 10/4, tổ chức dâng bánh dân gian nhân dịp lễ Giỗ Quốc Tổ tại đền Hùng (xã Tân Phú, huyện Thới Bình). Theo đó, sẽ dâng 9 mâm bánh dân gian của các nghệ nhân lên Quốc Tổ.

Theo ông Tăng Vũ Em - Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau, đây là sự kiện góp phần xây dựng hình ảnh Cà Mau nói chung, TP Cà Mau nói riêng, tạo điều kiện cho du khách trải nghiệm văn hóa ẩm thực, nhất là bánh dân gian của vùng miền, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam.

“Tập hợp và hỗ trợ nghệ nhân phát huy giá trị bánh dân gian. Đồng thời, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, từng bước mở rộng thị trường bánh dân gian địa phương”, ông Tăng Vũ Em thông tin.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau, đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, tiềm năng du lịch Cà Mau đến đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.