Thời sự

"Ngày hội non sông": Tuyên truyền ngày hội bầu cử bằng âm nhạc

10/05/2016, 20:41

Chương trình "Ngày hội non sông" sẽ diễn ra lúc 20h ngày 21/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

DSC_8081

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông phát biểu tại họp báo chương trình "Ngày hội non sông". (Ảnh: Khánh Linh)

Chiều 10/5, tại tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tông, Hà Nội) diễn ra buổi gặp gỡ báo chí chương trình "Ngày hội non sông" với chủ đề "Bản giao hưởng tình yêu", chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

“Ngày hội non sông” do Báo Giao thông phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Công ty Hữu Nghị Á Châu tổ chức, với sự tham gia của các nhà hoạt động chính trị, các nhà khoa học, trí thức, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Chương trình ca ngợi và tôn vinh những cống hiến, đóng góp của Quốc hội vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng thời, thông qua chương trình sẽ thể hiện không khí tưng bừng của toàn dân trước ngày bầu cử.

Ban tổ chức nhấn mạnh, chương trình như một lời hiệu triệu, cổ vũ cử tri cả nước cùng tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng để đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện đất nước.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập báo Giao thông cho biết, với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn của Bộ GTVT như lễ kỷ niệm 70 năm ngành GTVT đi trước mở đường, Báo Giao thông đánh giá việc truyền tải các thông điệp dưới hình thức ca nhạc, nghệ thuật sẽ tác động rất hiệu quả tới mọi người dân.

Theo đó, "Ngày hội non sông" sẽ có sự kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền về ngày bầu cử với âm nhạc, nghệ thuật. Nội dung chương trình gồm 2 phần: Phần 1 là những phóng sự, tư liệu tái hiện lịch sử Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong 70 năm và không khí tưng bừng của nhân dân trước ngày bầu cử cùng với đó là những ca khúc ca ngợi Quốc hội Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi con người Việt Nam trong đấu tranh và lao động.

Phần 2 là chương trình âm nhạc, nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản giao hưởng tình yêu”. Khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc ngọt ngào, nồng nàn về tình yêu quê hương, đất nước như Nhớ về Hà Nội, Nghịch nắng, Chiếc khăn piêu, Giọt nắng bên thềm, Còn ta với nồng nàn,... qua sự thể hiện của bốn giọng ca nổi tiếng là ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng và Tùng Dương

"Ngày hội non sông" sẽ diễn ra lúc vào 20h ngày 21/05 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.