Xã hội

Ngày mai (17/8), thành phố Buôn Ma Thuột hết cách ly, phong toả

16/08/2020, 15:43

Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ chấm dứt cách ly xã hội và kết thúc việc phong toả 4 địa điểm khu cư từ 0h00 ngày 17/8.

img
TP. Buôn Ma Thuột hết cách ly từ 0h00 ngày 17/8.

Ngày 16/8, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ 0h00 ngày 17/8 sẽ chấm dứt cách ly xã hội tại TP. Buôn Ma Thuột và kết thúc việc phong tỏa 4 địa điểm khu cư sau 14 ngày thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và ổn định các hoạt động kinh tế xã hội, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố vận động người dân tạo thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; không tụ tập quá 30 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ.

Thực hiện giãn cách xã hội cho các đối tượng có nguy cơ cao gồm người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác; tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, sau khi TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 (có liên quan dịch tễ với Bệnh nhân số 416 và 589), nâng tổng số bệnh nhân, dương tính với Covid-19 của tỉnh lên 3 ca.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo kịp thời, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 3/8 đến ngày 16/8 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, thực hiện phong tỏa các tuyến đường Hoàng Diệu (đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng (thuộc phường Thắng Lợi); Khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê (phường Tân Lập); Khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ (phường Tân Lập); Khu vực số nhà 101 Quốc lộ 14 (thôn 5 xã Hòa Thuận) đến khi có thông báo mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.