An ninh hình sự

Ngày mai (25/6), cựu Viện phó VKS dâm ô bé gái trong thang máy hầu tòa

24/06/2019, 20:18

Ngày mai (25/6), phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) sẽ được xử kín và bảo vệ nghiêm ngặt.

img
Ngày mai (25/6), xử kín vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái trong thang máy

Liên quan đến vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy, theo lịch dự kiến, ngày mai (25/6), Tòa án nhân dân quận 4, TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, đang cư trú Q.2, TP.HCM) phạm tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Phiên tòa sẽ diễn ra vào 9h sáng 25/6, và được xử kín do yêu cầu của bị hại. Điều 25 Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015, quy định: “Trường hợp đặc biệt cần giữ bí mật Nhà nước, thuần phong, mỹ tục của dân tộc, bảo vệ người dưới 18 tuổi hoặc để giữ bí mật đời tư theo yêu cầu chính đáng của đương sự thì tòa án có thể xét xử kín nhưng phải tuyên án công khai”.

Luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học, Đoàn Luật sư TPHCM. Còn về phía bị hại, gia đình xin vắng mặt và không có luật sư tham gia bào chữa.

Như tin đã đưa, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có thời lượng khoảng 58 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9. Đến tối cùng ngày, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21h ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé, tay trái vịn vào bụng, tay phải choàng qua đầu, vai và dùng miệng hôn vào má trái của cháu C.. Đúng lúc đó có điện thoại, Linh buông cháu bé ra nghe, cháu C. vội đứng sát cửa thang máy, cách xa Linh.

Tuy nhiên, Linh tiếp tục ôm từ phía sau kéo cháu lại gần khiến phần lưng cháu dựa vào trước người của mình. Khi thang máy mở cửa thì Linh buông ra, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Nghe xong, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, ban quản lý đã thì mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam để tránh bị lộ thân phận.

Chiều ngày 3/4, Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng. Tính đến thời điểm phạm tội, Linh đã nghỉ hưu.

Về lý do Linh có mặt tại chung cư nói trên, Linh cho biết, sau khi nghỉ hưu thì vào nhà con chơi (con của Linh sống tại chung cư Galaxy 9).

Làm việc với Công an quận 4, ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Lý giải cho hành vi phản cảm này, Linh cho biết có uống một chai bia trước khi về nhà của con, nhưng khẳng định chỉ là chỉ "nựng" bé gái vì thấy bé dễ thương.

Vụ việc khiến dư luận bức xúc và cư dân Galaxy 9 đã ký vào đơn kiến nghị tập thể gửi cơ quan chức năng đề nghị phải sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe.

Đến gần hết thời gian xử lý đơn tố cáo, vào chiều 21/4, Nguyễn Hữu Linh mới bị khởi tố về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.