Vận tải

Ngày mai (30/12), có thể đi buýt nhanh BRT miễn phí

29/12/2016, 12:12
image

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, dù chưa chính thức vận hành song ngày mai, buýt nhanh BRT vẫn sẽ đón khách.

buyt nhanh

Sáng 29/12, lần đầu tiên buýt nhanh vận hành thử nghiệm trên đường. Ảnh: Quang Phong

Ngày mai (30/12), tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội (Kim Mã – Yên Nghĩa) sẽ chính thức vận hành thử. Nếu người dân có nhu cầu đi buýt nhanh BRT, lái xe sẽ thực hiện đón, trả khách miễn phí.

Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Thủ đô sẽ phục vụ 17 giờ/ngày (từ 5h - 22h hàng ngày) với tần suất 5 - 10 - 15 phút/lượt, riêng ngày chủ nhật là 7 - 10 - 15 phút/lượt.

Giá vé buýt nhanh BRT chỉ bằng vé buýt thường là 7.000 đồng/lượt, ông Hải cũng cho biết sẽ miễn phí vé cho hành khách sử dụng buýt BRT trong tháng đầu tiên vận hành (từ 1-31/1/2017).

Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý dự án Giao thông đô thị Hà Nội cho biết xe BRT sẽ chạy trên làn riêng tại các đoạn Ba La - Quang Trung (Hà Đông) - Lê Trọng Tấn (Hà Đông) - đường trục Bắc Hà Đông - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ - nút Giang Văn Minh - Cát Linh. Các đoạn không bố trí làn riêng gồm: Yên Nghĩa - Ngã ba Ba La; Giang Văn Minh - Kim Mã và Kim Mã - Giảng Võ. Tại các đoạn có làn đường riêng, vạch sơn liền, các phương tiện khác khi đi vào sẽ bị phạt. Tại các nút giao đều có lắp đặt hệ thống camera để xử phạt nguội. 

Sáng nay, trong buổi đầu tiên ra quân chạy thử nghiệm, 20 chiếc buýt nhanh BRT đã khiến nhiều đoạn trên tuyến đường từ Kim Mã đến Yên Nghĩa bị ùn tắc. Nhiều người dân vẫn băn khoăn không biết được hay không được đi vào làn dành cho buýt nhanh, nếu đi vào thì bị phạt ra sao? Ngay tại các điểm giao cắt vẫn còn tình trạng xe máy dừng đỗ chặn đầu buýt nhanh.

Xem thêm video Người dân nói gì trước ngày xe buýt nhanh BRT chính thức ra đường:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.