Bạn cần biết

Ngày mai Bắc Bộ có nơi lạnh 9 độ, cách để tránh bị bệnh

09/01/2019, 22:09

Ngày mai Bắc Bộ và Hà Nội tiếp tục có mưa rét, nhiệt độ có nơi giảm sâu tới 9 độ...

2-0722-phunutoday

Ngày mai Bắc Bộ và Hà Nội tiếp tục có mưa rét, nhiệt độ có nơi giảm sâu tới 9 độ. (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường yếu nên đêm 9/1 và sáng 10/1, các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến khoảng 10-30mm có nơi trên 50mm.

Hiện, các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, trời rét, có nơi rét đậm, rét hại nhiệt độ 9 - 12 độ C.

Thủ đô Hà Nội đêm và sáng có mưa, mưa rào. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Độ ẩm từ 83 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 12 - 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 16 - 19 độ C.

Do thời tiết bên ngoài rất giá lạnh nên bạn có thể dễ gặp phải các bệnh hô hấp như: viêm xoang, viêm họng, ho, viêm phế quản... Do đó, ngoài việc mặc đủ ấm ra đường, bạn nên tạo thêm thói quen vệ sinh răng miệng bằng nước muối ấm hàng ngày. Súc miệng bằng nước muối ấm sẽ giúp làm sạch đường hô hấp, ngăn ngừa vi khuẩn, virus trú ngụ lại vùng họng và gây bệnh.

Nhiều người thường dễ bị đau nhức xương khớp trong thời tiết này. Đây được xem là một phản ứng tự nhiên của cơ thể với sự thay đổi thời tiết. Vì vậy, nếu muốn tránh gặp phải tình trạng này thì cách tốt nhất là bạn nên tập luyện thường xuyên để xương khớp quen với việc vận động, nhờ đó cũng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp tốt hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.