Quản lý

Báo Giao thông tổ chức tọa đàm quản lý Grab, Uber

21/03/2018, 14:13

Các chuyên gia, luật sư, DN, cơ quan quản lý sẽ trao đổi cách thức quản lý Uber, Grab phù hợp tình hình mới.

Taxi Cong nghe

 

Sau hai năm được hoạt động thí điểm, taxi công nghệ đã trở nên quen thuộc tại các đô thị lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, việc định danh và quản lý loại hình vận tải mới này vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận và đặc biệt là của các doanh nghiệp taxi. Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu siết chặt quản lý hoạt động của Grab, Uber, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải các bài viết với nhiều luồng ý kiến về việc quản lý taxi công nghệ. Thậm chí có doanh nghiệp còn cho rằng việc quản lý Uber, Grab như taxi truyền thống là đi ngược lại xu thế kỷ nguyên công nghệ số.

Để cung cấp thông tin cho bạn đọc hiểu rõ hơn về điều kiện kinh doanh vận tải phải tuân thủ theo quy định của Việt Nam cũng như cách các nước đang quản lý Grab, Uber hiện nay, sáng 22/3, Báo Giao thông tổ chức tọa đàm trực tuyến về chủ đề quản lý taxi công nghệ tại số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội. 

Khách mời tham dự toạ đàm có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải Nguyễn Xuân Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Phan Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà, các tiến sỹ đến từ Đại học GTVT, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế, luật sư Trương Thanh Đức và đại diện các Hiệp hội, các công ty kinh doanh vận tải. 

Các câu hỏi độc giả muốn gửi đến khách mời xin gửi về hộp thư bandoc@baogiaothong.vn hoặc gửi vào phần bình luận ngay dưới bài viết này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.